ตม.จันทบุรี รวบหนุ่มเขมร พรากผู้เยาว์เด็ก หนีหมายจับเข้าไทย สุดท้ายโดนรวบ

Home » ตม.จันทบุรี รวบหนุ่มเขมร พรากผู้เยาว์เด็ก หนีหมายจับเข้าไทย สุดท้ายโดนรวบ



ตม.จันทบุรี รวบหนุ่มเขมร พรากผู้เยาว์เด็ก หนีหมายจับเข้าไทย สุดท้ายโดนรวบ เผยมายื่นคำร้องขอจดทะเบียนแรงงานต่างด้าว 4 สัญชาติ ก่อนโดนจับ

เมื่อวันที่ 15 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตม.จว.จันทบุรี ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.ตม.จว.จันทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศวัส โชติรณพัส, พ.ต.ท.ธรรมม์ยุรา สุรัติสุพพัต รอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี, พ.ต.ท.นิพนธ์ เรืองสม สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.จันทบุรี สืบสวนหาข่าว เพื่อติดตามจับกุมตัว นายสัมนาง เอียง อายุ 23 ปี สัญชาติกัมพูชา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ 882/2563 ลงวันที่ 24 พ.ย.63

ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปีแต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากผู้ปกครอง, พาบุคคลอายุเกิน 15 ปี ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่ออนาจาร, ข่มขืนกระทำชำเรา,กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จว.จันทบุรี ได้รับการแจ้งเบาะแสจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา ว่า นายสัมนางเอียง ซึ่งหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา ได้เข้ามาอยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ ตม.จว.จันทบุรี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบมาว่า นายสัมนาง ยื่นคำร้องต่อจัดหางานจัดหางานจังหวัดจันทบุรี เพื่อขอจดทะเบียนแรงงานต่างด้าว 4 สัญชาติ ตาม มติครม. 5 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงวางแผนกระจายกำลังติดตามเฝ้าดู และพบนายสัมนาง เอียง ยืนอยู่ที่บริเวณริมถนนหน้าที่ทำการแผนกบริการคนต่างด้าว ตม.จว.จันทบุรี ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงเข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงจับกุมตัว นายสัมนาง เอียง ไว้ได้ ในเบื้องต้น นายสัมนาง เอียง ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นบุคคลคนเดียวกันกับที่มีชื่อ สกุล ปรากฏตามหมายจับนี้จริง และไม่เคยถูกจับดำเนินคดีมาตามหมายจับของศาลนี้มาก่อนแต่อย่างใด จากนั้นจึงนำตัวส่ง สภ.ศรีราชา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิพัทฒ์ สัจจพันธ์ ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.ตม.3 สั่งกำชับให้ ตม.จว.จันทบุรี เพิ่มความเข้มงวดกวดขัน ตรวจสอบบุคคลต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ว่ามีหมายจับของทางการหรือไม่ โดยให้สืบสวนหาข่าวเพื่อจับกุมอย่างต่อเนื่องเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างความมั่นใจในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ