ตม.จันทบุรี ตรวจล้งทุเรียน รวบสาวไทย ใช้แรงงาน 4 ต่างด้าวทำงานผิดกฎหมาย

Home » ตม.จันทบุรี ตรวจล้งทุเรียน รวบสาวไทย ใช้แรงงาน 4 ต่างด้าวทำงานผิดกฎหมาย



ตม.จันทบุรี ตรวจสอบล้งทุเรียนเมืองจันท์ รวบสาวไทย ใช้แรงงาน 4 ต่างด้าวทำงานผิดกฎหมาย ไม่มีเอกสารประจำตัว ไม่มีใบอนุญาตทำงาน

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา ตม.จว.จันทบุรี นำโดย พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.ตม.จว.จันทบุรี, พ.ต.ท.หญิง ธรรม์มยุรา สุรัติสุพพัต, พ.ต.ท.ศวัส โชติรณพัส รอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี มอบหมายให้ พ.ต.ท.นิพนธ์ เรืองสม สว.ตม.จว.จันทบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนปราบปราม ตม.จว.จันทบุรี เข้าตรวจสอบสถานประกอบการล้ง รับซื้อส่งออกทุเรียนในพื้นที่ อ.ท่าใหม่ ที่มีแรงงานต่างด้าวทำงานอยู่เป็นจำนวนมาก

โดยตรวจสอบเอกสารประจำตัวคนต่างด้าว หนังสือเดินทาง ใบอนุญาตทำงาน ซึ่งส่วนใหญ่จะมีเอกสารประจำตัว และมีใบอนุญาตทำงานถูกต้อง แต่ยังมีคนต่างด้าวที่ไม่มีเอกสารประจำตัว ไม่มีใบอนุญาตทำงาน แอบหลบซ่อนตัวและทำงานแบบผิดกฎหมายอยู่ จึงจับกุมนายจ้างคนไทย ชื่อ น.ส.น้ำเพชร อายุ 27 ปี โดยกล่าวหาว่า “รับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงาน หรือให้คนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้” และจับกุมแรงงานต่างด้าว 4 ราย มี

1.นายเน็ม ซาแวน อายุ 32 ปี สัญชาติ กัมพูชา โดยกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้”

2.นายวิน โค อายุ 39 ปี สัญชาติ เมียนมา โดยกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิที่จะทำได้”

3.นายโจ โจ อายุ 25 ปี สัญชาติ เมียนมา 4.นายเป้ อายุ 23 ปี สัญชาติ กัมพูชา ซึ่งรายที่ 3 และรายที่ 4 โดยกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิที่จะทำได้”

ซึ่งนายจ้างคนไทย และแรงงานต่างด้าวทั้ง 4 ราย ให้การรับสารภาพว่า ตนกระทำความผิดตามกฎหมายในข้อกล่าวหาข้างต้นจริง จากนั้นนำตัวผู้ถูกจับกุมทั้งหมดส่ง สภ.ท่าใหม่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.ตม.3 สั่งการกำชับให้ ตม.จว.จันทบุรี ระดมกวาดล้างอาชญากรรมการกระทำความผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ, พ.ร.บ.ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ฯ, พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าวฯ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยให้เพิ่มความเข้มงวดกวดขันตรวจสอบบุคคลต่างด้าวในพื้นที่ ตามสถานประกอบการล้งรับซื้อผลไม้ที่ใช้แรงงานต่างด้าวเป็นจำนวนมาก และพื้นที่ตามแนวชายแดน

เพื่อป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดจันทบุรี เน้นย้ำตามนโยบายในการป้องกันปราบปรามปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ กวาดล้างจับกุมคนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและกระทำผิดกฎหมายอื่นอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่เกี่ยวข้องกับคนต่างด้าว ควบคู่ไปกับการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ