ตชด. เครียดมือถือหาย! ยิงเพื่อนนั่งกินมื้อเช้าดับคาป้อม มือยังกำข้าวเหนียว

Home » ตชด. เครียดมือถือหาย! ยิงเพื่อนนั่งกินมื้อเช้าดับคาป้อม มือยังกำข้าวเหนียว



ตำรวจ ตชด. เครียด มือถือหาย ชักปืนยิงเพื่อนเสียชีวิตคาตู้ยาม ขณะนั่งกินมื้อเช้า มือยังกำข้าวเหนียวแน่น ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ตามรวบตัวได้ทันควัน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 5 ธ.ค.2565 ร.ต.อ.สมัย ชัยบัวลา รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตที่ตู้ยามภายในชุมชนบ้านพัก ตชด.ภาค 2 ทางเข้าบ้านหนองไฮ ม.8 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ ปลาทอง ผบก.ตชด.ภาค2, พ.ต.อ.พงษ์ฤทธิ์ คงศิริสมบัจิ รอง ผบก.สส.ภ.4 และแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์

ที่เกิดเหตุภายในตู้ยามฝั่งขวามือริมถนนทางเข้า พบศพ ด.ต.พิชิต แสนขันธ์ อายุ 44 ปี ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตชด.ภาค 2 สภาพสวมเครื่องแบบเต็มยศ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ไหล่ซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน ไหล่ขวา 1 นัด กระสุนฝังใน แขนซ้าย 1 นัด กระสุนทะลุ และที่ขาซ้าย 1 นัด กระสุนทะลุ นอนเสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุมีพยานเห็นว่า เป็น ด.ต.ชูชาติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตชด.ภาค 2 นุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา ใส่เสื้อกล้ามสีดำ รองเท้าแตะ

ตำรวจ ตชด. เครียด มือถือหาย ชักปืนยิงเพื่อนเสียชีวิตคาตู้ยาม ขณะนั่งกินมื้อเช้า มือยังกำข้าวเหนียวแน่น

ตำรวจ ตชด. เครียด มือถือหาย ชักปืนยิงเพื่อนเสียชีวิตคาตู้ยาม ขณะนั่งกินมื้อเช้า มือยังกำข้าวเหนียวแน่น

หลังก่อเหตุได้ถืออาวุธปืนวิ่งออกจากตู้ยาม เข้าไปในชุมชนบ้านพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจและตชด.จึงกระจายกำลังดักจับกุม กระทั่งพบมือปืนวิ่งอยู่ในสวนหย่อมภายในชุมชนดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจใช้ปืนยิงที่ขาซ้าย มือปืนบาดเจ็บ หลบหนีไปต่อไม่ได้ ถูกควบคุมตัวไว้ได้พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. จากนั้น กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวมือปืนส่งไปรักษาบาดแผลที่โรงพยาบาลขอนแก่น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4 และ นพ.ริรุธ คุณกิติ แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ร่วมกันตรวจที่เกิดเหตุ พบว่ากระจกของตู้ยามแตก มีแก้วกาแฟและกับข้าว พร้อมข้าวเหนียววางอยู่ในตู้ยาม ส่วนศพผู้ตายยังพบว่า ที่มือข้างซ้ายยังกำข้าวเหนียวไว้แน่น หลังชันสูตรศพผู้ตายจึงมอบให้มูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศนำศพไปที่นิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ เพื่อชันสูตรศพตามขั้นตอนก่อนจะมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ กล่าวว่า มือปืนและผู้ตายเป็นเพื่อนกัน เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องที่ทำงานในหน้าที่เดียวกันคือ ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตชด.ภาค 2 ปัจจุบัน ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ตู้ยามภายในชุมชนบ้านพัก ตชด.ภาค 2 ที่ผ่านมาไม่เคยมีรายงานว่าทั้ง 2 คนไม่เคยมีปัญหามาก่อน แต่เชื่อว่าการที่มือปืนก่อเหตุยิงเพื่อนตัวเองจนตายครั้งนี้ มาจากการที่โทรศัพท์มือถือของฝ่ายมือปืนหายไปแล้วยังไม่ได้คืน และไม่ทราบตัวคนร้าย มือปืนเครียดมาตลอด กระทั่งมาก่อเหตุยิงเพื่อนตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ฝ่ายมือปืนเดินสะพายกระเป๋าถือประจำตัวออกมาจากบ้านพัก แล้วมานั่งดื่มกาแฟ พูดคุยกับผู้ตาย ขณะนั่งเข้าเวรยามอยู่ที่ตู้ยาม โดยฝ่ายผู้ตายน่าจะกำลังกินข้าวเช้า แต่ช่วงคุยกันไม่มีใครรู้ว่าทั้งสองคุยอะไรกัน แล้วมือปืนก็ยิงเพื่อนหลายนัดจนเสียชีวิต แล้ววิ่งหนีไปจนกระทั่งถูกยิงขาซ้ายบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลขอนแก่น

ด้าน พล.ต.ต.นพเก้า กล่าวว่า จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า ผู้ก่อเหตุมีเพียงคนเดียวคือ ด.ต.ชูชาติ และช่วงเกิดเหตุไม่มีบุคคลอื่นอยู่ในจุดดังกล่าว ซึ่งหลังจากมือปืนหลบหนี ก็ถูกตามจับกุมตัวได้ แต่ได้รับบาดเจ็บที่ขาซ้าย จึงถูกนำตัวส่งรักษาที่รพ.ขอนแก่น หากอาการดีขึ้น ก็จะถูกสอบสวนหามูลเหตุของการก่อเหตุยิงเพื่อนตัวเองตาย และแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น ทราบว่าเป็นอาวุธปืนประจำตัวของผู้ก่อเหตุ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ