ด.ญ. 6 ขวบ ติดโควิดเสียชีวิต แพทย์เผยพบผู้กลับมาติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่อง

Home » ด.ญ. 6 ขวบ ติดโควิดเสียชีวิต แพทย์เผยพบผู้กลับมาติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่อง



นครราชสีมา – ด.ญ. 6 ขวบ ติดโควิดเสียชีวิต แพทย์เผยกลับมาพบคนติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่อง ทำให้ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานเข้ามารับวัคซีนกันมาก

27 พ.ย. 2565 – นพ.เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมาพร้อมบุคลากรทางการแพทย์ เปิดให้บริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ฝาแดงสำหรับเด็กอายุ 6 เดือน ถึง 4 ปี ไฟเซอร์ฝาส้มอายุ 5-11 ปี และไฟเซอร์ฝาม่วงอายุ 12 ปี ขึ้นไป

พบผู้ปกครองทยอยนำบุตรหลานมาขอรับบริการ ส่วนใหญ่เป็นการฉีดเข็ม 2 และเข็มบูธกันอย่างคึกคัก แต่บุคลากรให้บริการมีเพียง 4 คน จึงไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ขอรับบริการเฉลี่ยทั้งวันประมาณ 600-700 คน ทำให้ขั้นตอนต้องรอค่อนข้างนาน

นพ.เจษฎ์ กล่าวว่า ภาพรวมของคลินิกโรคระบบทางเดินหายใจในแต่ละวัน มีจำนวนผู้ขอรับบริการตรวจ ATK ประมาณ 200-300 ราย ส่วนใหญ่เป็นลูกหลานนำผู้สูงวัยซึ่งเป็นกลุ่ม 608 ที่มีอาการป่วย เฉลี่ยพบเชื้อบวก 200 ราย แพทย์ได้ประเมินอาการหากเป็นกลุ่มเสี่ยงจะให้นอนรักษาที่โรงพยาบาลเพื่อสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด ล่าสุดมีจำนวนผู้ป่วย 60 เตียง และ 12 ราย ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 23 พ.ย ที่ผ่านมา มีผู้ป่วยเป็นเด็กผู้หญิงอายุ 6 ปี มีภาวะโรคทางสมอง ติดเชื้อโควิดเสียชีวิต ขณะที่สถานการณ์เวลานี้ มีแนวโน้มพบการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ