ด.ญ. 10 ขวบ วาดภาพ "งานประจำวันของแม่" เฉลยกำลังทำอะไร คนแห่ช่วยดึงสติคุณแม๊!!!

Home » ด.ญ. 10 ขวบ วาดภาพ "งานประจำวันของแม่" เฉลยกำลังทำอะไร คนแห่ช่วยดึงสติคุณแม๊!!!

เด็กหญิงวัย 10 ขวบ วาดภาพ “งานประจำวันของแม่” รู้ว่าทำอะไรกลายเป็นดราม่า ผปค.แห่วิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียลฯ

ในหัวใจของเด็กทุกคน พ่อแม่ไม่เพียงแต่เป็นคนที่พวกเขารักเท่านั้น แต่ยังเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับเด็กในการเรียนรู้อีกด้วย ดังนั้น บรรดานักจิตวิทยา และผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษา จึงมักออกมากล่าวตักเตือนผู้ปกครอง ว่าอย่าละเลยในกระบวนการเลี้ยงดูบุตร เพราะลูกจะสังเกตพฤติกรรมและนิสัยทั้งหมดของพ่อแม่ และมักยึดถือเป็นมาตรฐานในการเลียนแบบสร้างอนาคตของตนเอง

เมื่อเร็วๆ นี้ เกิดกระแสร้อนแรงในโซเชียลเน็ตเวิร์กของจีน หลังจากมีการแชร์รูปภาพที่วาดโดยเด็กหญิงวัย 10 ขวบ ซึ่งมีหัวข้อว่า “งานประจำวันของแม่ฉัน” ได้รับความสนใจอย่างมากจากเครือข่ายชุมชนออนไลน์ ในภาพวาดแรกจะเห็นว่าผู้เป็นแม่กำลังแสดงสีหน้าโกรธจัด อีกทั้งยังวาดท่าทางการชี้นิ้วดุด่าอย่างสมจริงอีกด้วย ส่วนในภาพวาดที่สอง แม่กำลังก้มหน้ากดโทรศัพท์มือถืออย่างตั้งอกตั้งใจ

ด้วยการเฝ้าสังเกตขณะอยู่ที่บ้านกับแม่ทุกวัน ดูเหมือนว่าเด็กหญิงคนนี้จะคุ้นเคยกับการกระทำซ้ำๆ จนสามารถนำมาวาดภาพที่มีรายละเอียดชัดเจนเช่นนั้นได้ หลังจากดูภาพสองภาพนี้แล้ว ผู้ปกครองหลายคนก็รู้สึกสะเทือนใจ และวิพากษ์วิจารณ์ด้วยความความขุ่นเคือง โดยมองว่าแม่คนนี้ใจร้ายเกินไป มีฤติกรรมที่ยอมรับไม่ได้ และไม่คู่ควรที่จะเป็นแม่คน ในขณะที่คุณแม่บางคนเห็นเงาของตัวเองในนั้น แล้วก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกเสียใจ

ในความเป็นจริง พ่อแม่หลายคนคิดว่าลูกไม่รู้ประสา และไม่ตระหนักถึงผลที่ตามมาที่สำคัญของพฤติกรรมที่มีต่อลูก นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมสถานการณ์เหมือนในรูปวาดของเด็กผู้หญิงด้านบนจึงเกิดขึ้นบ่อยครั้งในหลายครอบครัว อย่างไรก็ตาม ผู้ปกครองที่ใช้คำวิจารณ์และดุด่าเพื่อให้การศึกษาแก่บุตรหลาน รวมทั้งให้ความสำคัญกับการใช้โทรศัพท์มือถือมากเกินไป และเพิกเฉยต่อความกังวลต่อบุตรหลาน ล้วนส่งผลเสียต่อกระบวนการเติบโตของเด็กๆ ในระยะยาวพฤติกรรมเหล่านี้คือสิ่งที่ต้องเปลี่ยนแปลงและแก้ไขโดยเร็วที่สุด 

  • ลูกชาย ป.1 ขังตัวเองในห้อง แม่ไขเข้าไปเห็น “ภาพวาด” กอดกันร้องไห้โฮ แจ้งตำรวจทันที
  • เห็นลายปริศนาบนมือลูก อวด “ครู” วาดให้ แม่ตงิดใจแจ้งตำรวจ จับแก๊งลักเด็กในคราบครู

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ