ด.ช. 7 ขวบ มีกลิ่นเหม็นออกจมูก เห็นสิ่งที่หมอพบในโพรงจมูกลูก พ่อแม่แทบทรุด

Home » ด.ช. 7 ขวบ มีกลิ่นเหม็นออกจมูก เห็นสิ่งที่หมอพบในโพรงจมูกลูก พ่อแม่แทบทรุด
ด.ช. 7 ขวบ มีกลิ่นเหม็นออกจมูก เห็นสิ่งที่หมอพบในโพรงจมูกลูก พ่อแม่แทบทรุด

เด็กชายวัย 7 ขวบ มีกลิ่นเหม็นออกจากจมูก หลังผ่านไป 2 ปี พ่อแม่แทบทรุด เมื่อเห็นสิ่งที่หมอพบในโพรงจมูกลูก 

เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า ที่เมืองเจียวโจว มณฑลเหอหนานของจีน เด็กชายวัย 7 ปี คนหนึ่งมีกลิ่นแปลก ๆ ออกจากจมูกมานานถึง 2 ปี จนต้องไปตรวจที่โรงพยาบาล และสิ่งที่พบในโพรงจมูกด้านขวาของเด็กทำให้ทุกคนตกใจ โชคดีที่แพทย์สามารถผ่าตัดเอาออกจากจมูกของเด็กได้สำเร็จ

ตามรายงานจากสื่อจีน เหตุการณ์นี้เริ่มขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน เด็กชายเริ่มรู้สึกว่ามีกลิ่นแปลก ๆ ในจมูก แต่ไม่สามารถหาสาเหตุได้ และเมื่อเวลาผ่านไปก็ยิ่งแย่ลง กลิ่นเหม็นยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น ในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ที่ผ่านมา ครอบครัวจึงตัดสินใจพาเขาไปตรวจร่างกายอย่างละเอียด และพบว่ามีวัตถุแปลกปลอมติดอยู่ที่บริเวณฐานของโพรงจมูก

เนื่องจากวัตถุแปลกปลอมอยู่ในตำแหน่งที่ลึก ขณะที่แพทย์พยายามนำออกก็เผลอผลักวัตถุให้ลึกเข้าไปอีก จนต้องลองใช้อุปกรณ์ถึง 3 ชนิด กว่าจะนำออกมาได้สำเร็จ แต่เนื่องจากวัตถุนั้นถูกคลุมด้วยคราบน้ำมันดำจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถระบุได้ทันทีว่าเป็นอะไร เมื่อทำความสะอาดแล้วจึงพบว่ามันคือ สกรู หรือ ตะปูควง ที่ขึ้นสนิมแล้ว

เมื่อพ่อแม่ของเด็กทราบต่างตกใจและกล่าวว่า “ตะปูตัวนี้อยู่ในจมูกมาอย่างน้อย 2 ปีแล้ว!”

แพทย์ กล่าวว่า วัตถุแปลกปลอมในโพรงจมูกเป็นกรณีฉุกเฉินที่พบบ่อยในแผนกหู คอ จมูกของเด็ก โดยส่วนใหญ่แล้ว วัตถุจะแทรกผ่านโพรงจมูกไปยังลำคอและถูกกลืนลงไป แต่ถ้าหลุดเข้าไปในหลอดลม อาจทำให้เกิดภาวะหายใจไม่ออกหรือถึงขั้นเสียชีวิตได้

พร้อมเตือนผู้ปกครองให้หลีกเลี่ยงการให้เด็กเล็กเล่นกับวัตถุชิ้นเล็ก ๆ เช่น ตะปู ถ่านไฟฉาย หรือยางรัด เพราะเป็นวัตถุที่มักพบติดในโพรงจมูก นอกจากนี้ หากพบว่าเด็กมีพฤติกรรมแคะจมูกผิดปกติ มีน้ำมูกข้นหรือมีกลิ่นเหม็นจากโพรงจมูกด้านเดียว ควรรีบพาไปพบแพทย์ทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ