ด้อมส้ม อย่าหวั่นไหว พิธา เคลียร์ชัดปมถือหุ้นสื่อ ชี้ก้าวไกล กระแสแรงเลยถูกสกัด

Home » ด้อมส้ม อย่าหวั่นไหว พิธา เคลียร์ชัดปมถือหุ้นสื่อ ชี้ก้าวไกล กระแสแรงเลยถูกสกัด



พิธา ไม่กังวล เรืองไกร จ่อยื่นสอบถือหุ้นสื่อ แจงเป็นเรื่องมรดก มีหน้าที่เป็นผู้จัดการมรดก แจ้งป.ป.ช.แล้ว ย้ำลูกพรรคอย่าหวั่นไหว ก้าวไกลมาแรง ย่อมถูกสกัด

วันที่ 9 พ.ค.2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ระบุถึงนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เตรียมยื่นคำร้องต่อ กกต. ให้ตรวจสอบการถือหุ้นสื่อมวลชน ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98(3) กรณีที่พิธาถือหุ้น ITV มีคุณสมบัติหรือลักษณะต้องห้ามไม่ให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ว่า

“กรณีหุ้น ITV ผมไม่มีความกังวลเพราะไม่ใช่หุ้นของผม เป็นของกองมรดก ผมเพียงมีฐานะเป็นผู้จัดการมรดก และได้ปรึกษาและแจ้งต่อป.ป.ช. ไปนานแล้ว ทีมกฎหมายพร้อมเตรียมการชี้แจงอยู่แล้วเมื่อ กกต.ส่งคำร้องมา เรื่องนี้อาจมีเจตนาสกัด #พรรคก้าวไกล ซึ่งไม่ต้องการเห็นการ #ทลายทุนผูกขาด ในประเทศนี้”

หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ขณะนี้พรรคก้าวไกลมาแรงที่สุด ย่อมเป็นธรรมดาที่จะถูกสกัด แต่ขอให้ผู้สมัคร ทีมงาน หัวคะแนนธรรมชาติ และประชาชนผู้สนับสนุนทุกคน อย่าหวั่นไหว อย่าเสียสมาธิกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ตนขอให้ทุกคนมุ่งหน้าสู่การเลือกตั้งอย่างเต็มที่ ไม่มีอะไรจะมาขัดขวางก้าวไกลเราได้อีกแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ