ด่วน เลือกตั้ง66 กกต. รับรอง ส.ส.แบบแบ่งเขต แล้วกว่า 100 รายชื่อ

Home » ด่วน เลือกตั้ง66 กกต. รับรอง ส.ส.แบบแบ่งเขต แล้วกว่า 100 รายชื่อ

กกต.

เลือกตั้ง66 เดินหน้าแล้ว กกต. รับรอง ส.ส.แบบแบ่งเขต ไปแล้วกว่า 100 รายชื่อ คาดว่าภายในพรุ่งนี้ (14 มิ.ย. 66) จะมีการรับรอง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ

วันที่ 13 มิถุนายน 2566 มีรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีกรับรองรายชื่อ ส.ส.แบบแบ่งเขต ไปแล้วประมาณ 100 รายชื่อ คาดว่าพรุ่งนี้ วันที่ (14 มิ.ย. 66) ทาง กกต. จะมีการพิจารณารับรอง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ทั้ง 500 ราย พร้อมเรียกว่าที่ ส.ส.ที่ได้รับรองไปแล้ว มารับเอกสารรับรอง ภายในสัปดาห์หน้า

-2

โดนทาง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีการเปิดเผยในช่วงเช้าของวันนี้ (13 มิ.ย. 66) ว่า ส.ส. กลุ่มที่ทำการับรองในวันนี้ เป็น ส.ส.กลุ่มที่ไม่มีบุคคลยื่นร้องเรียน หรือ กลุ่มสีขาว ประมาณ 70% ของจำนวนผู้ที่ได้รับการเลือกตั้ง แล้วค่อยเริ่มทยอยรับรอง ส.ส.กลุ่มที่มีผู้ร้องเรียน โดยจะเริ่มพิจารณ์ผู้ที่มีเรื่องร้องเรียนน้อยที่สุดไปหามาก ซึ่งมีอยู่ประมาณ 20-30 คน

2

แต่การประกาศรับรองผลการเลือกตั้งนั้น กกต. จะประกาศในคราวเดียว ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ที่จะประกาศครบ 500 คน เนื่องจาก กกต.จังหวัดแจ้งมาว่า พิจารณาเรื่องร้องเรียนไม่สอบสวนไม่ทันตามกรอบเวลา 60 วัน จึงต้องประกาศรับรองไปก่อน และดำเนินการตรวจสอบเอาผิดในภายหลัง อย่างไรก็ตาม สำนักงาน กกต. ได้วางแผนรับรอง ส.ส. ให้แล้วเสร็จ ก่อนที่นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี จะพ้นจากตำแหน่ง กกต. เนื่องจากหมดวาระการทำงาน

  • นิพิฏฐ์ พปชร. จวกยับ! นักการเมือง หนุนหลัง นศ. ปม แยกดินแดน ‘ปัตตานี’
  • เดือดไม่จบ! อนุทิน ตอบชัด ปม นิกม์ ภูมิใจไทย เผย หุ้นสื่อ ITV พิธา
  • นักวิเคราะห์ เช็กเสียง ประชุมผู้ถือหุ้นITV ชี้ ไม่พบว่าตัดต่อบิดเบือนคลิป

อย่างไรก็ตาม ต้องรอติดตามสถานการณ์ทางการเมืองต่อไปว่า การรับรอง ส.ส. จากทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะทันตามกรอบเวลาหรือไม่ และจะมีผลกระทบต่อการจัดตั้งรัฐบาล 2566 ที่ประชาชนต่างเฝ้ารอคอยหรือไม่ ร่วมไปถึงการพิจารณาประเด็นของนายพิธา ว่าจะทันการโหวตเลือกนายกฯหรือไม่

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ