ด่วน! วิสามัญเสี่ยแป้ง นาโหนด แล้ว หลังปิดล้อมป่า ควานหามานาน

Home » ด่วน! วิสามัญเสี่ยแป้ง นาโหนด แล้ว หลังปิดล้อมป่า ควานหามานาน


วิสามัญเสี่ยแป้ง

วิสามัญเสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาหลายคดี ก่อเหตุหลบหนี้จากโรงพยาบาล ตร.ควานหาตัวนานหลายวัน ก่อนปิดล้อมป่าปะทะเดือด

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 มีรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 8 และภาค 9 นำกำลังปิดล้อมเทือกเขาบรรทัด ในพื้นที่ จังหวัดพัทลุง โดยมีเป้าหมายสำคัญเป็นหมู่บ้านใจกลางหุบเขา ในอำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง เนื่องจากชุดสายสืบทราบมาว่า “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ผู้ต้องหาหลายคดีที่หลบหนีมาจากโรงพยาบาล ได้ทำการหลบหนีเข้าไปในพื้นที่ป่าดังกล่าว ซึ่งในระหว่างเจ้าหน้าที่พบตัว “เสี่ยแป้ง” ได้เกิดการยิงปะทะกันระหว่างกลุ่มของกองกำลังเจ้าหน้าที่ กับเสี่ยแป้ง ส่งผลให้ เสี่ยแป้ง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังเป็นเพียงการคาดการ ว่า “เสี่ยแป้ง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฆาตกรรม ส่วนความชัดเขนและความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

วิสามัญเสี่ยแป้ง1

การปะทะกับคนร้ายในครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2566 เสี่ยแป้ง นาโหนด ต้องคดีร้ายแรงหลายคดี หลบหนีจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ ในระหว่างรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. โดยนักโทษรายดังกล่าว คือ นายเชาวลิต อายุ 37 ปี มีคดีความผิดคดีปล้นทรัพย์ , ความผิดต่อเสรีภาพ , พรบ.อาวุธปืน กำหนดโทษรวม 21 ปี 3 เดือน 25 วัน พ้นโทษ วันที่ 6 พฤษภาคม 2586 ถูกย้ายพฤติการณ์มาจาก เรือนจำกลางพัทลุง เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2566 เนื่องจากเป็นผู้มีอิทธิพล

  • น้ำมันเบนซินหมด กระทรวงพลังงาน ฮึ่ม! หากปฏิเสธจำหน่าย เจอคุก
  • สันธนะ ไม่เชื่อ ชูวิทย์ป่วย ยัน ไม่อโหสิกรรมให้ อยากให้ธรรมชาติลงโทษ
  • สั่งจำคุกตำรวจ เซ่น คดีเรียกเงินดาราสาวไต้หวัน ครอบครองบุหรี่ไฟฟ้า

ต่อมา วันที่ 23 ตุลาคม 2566 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ได้รับรายงานกรณีดังกล่าวแล้ว ได้สั่งการด่วนให้ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 เร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุม นักโทษชายเชาวลิต โดยด่วน พร้อมสั่งให้ตำรวจกองปราบปรามเข้าสนับสนุนการปฏิบัติ ร่วมกับตำรวจพื้นที่ ในการติดตามจับกุมตัว ขณะนี้ตำรวจมีพยานหลักฐานทราบตัวบุคคลที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือ นักโทษชายเชาวลิต ในการหลบหนีแล้ว คาดว่าในวันนี้จะมีการออกหมายจับได้ รวมทั้งการขยายผลเพิ่มเติม หากมีใครเข้ามาเกี่ยวข้องจะดำเนินการอย่างเด็ดขาดทุกราย เพราะถือเป็นคดีอุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทั้งนี้ ผบ.ตร.ได้กำชับไปยังตำรวจฝ่ายปฏิบัติทุกนาย ให้ใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ ตามหลักยุทธวิธี คนร้ายถือเป็นผู้ต้องหาสำคัญ เกี่ยวข้องกับคดีปล้นทรัพย์ คดียาเสพติด มีประวัติโชกโชน เคยยิงต่อสู้เจ้าหน้าตำรวจมาแล้ว

ซึ่งตลอดระยะเวลาเกือบ 20 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำการไล่ล่า เสี่ยแป้ง อย่างหนักหน่วย แต่ก็พบแต่เพียงเบาะแสนิดหน่อย แต่ก็สามารถจับตัวผู้ให้ความร่วมมือในการพาหลบหนีมาสอบสวนได้ ซึ่งหลังจากที่เสี่ยแป้งทำการหลบหนีและหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยใครหลายคนคาดว่าเสี่ยแป้งอาจจะหายตัวออกนอกประเทศไปแล้ว แต่เมื่อไม่กี่วันก่อนเจ้าหน้าที่ได้รับเบาะแสสำคัญถึงสถานที่กลบดาน จึงนำมาสู่การบุกจับ และจบลงด้วยการวิสามัญเป็นที่สุดท้าย “อย่างไรก็ตามต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมายืนยันการวิสามัญอีดครั้งหนึ่ง”

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ