ด่วน! ราชกิจจาฯ ประกาศให้ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

Home » ด่วน! ราชกิจจาฯ ประกาศให้ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.
ด่วน! ราชกิจจาฯ ประกาศให้ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

จากกรณีที่ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) มีมติเอกฉันท์ 12 ต่อ 0 เห็นว่าคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อน ถูกต้องแล้ว 

ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ ยื่นอุทธรณ์ ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) กระทั่ง วันที่ 5 ส.ค. 2567 ก.พ.ค.ตร. มีมติว่า คำสั่งดังกล่าวเป็นคำสั่งที่ดำเนินการตามหลักเกณฑ์ วิธีการ ที่กฎหมาย และกฎ ก.ตร. กำหนด และเป็นการใช้ดุลยพินิจที่เหมาะสม จึงเป็นคำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมายแล้วนั้น

ล่าสุด มีราชกิจจานุเบกษา ประกาศจากสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้ข้าราชการพ้นจากตำแหน่ง

ด้วยสํานักงานตํารวจแห่งชาติได้มีคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล ข้าราชการตํารวจ ตําแหน่ง รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ ออกจากราชการไว้ก่อน ตั้แต่วันที่ 18 เมษายน2567 เนื่องจากถูกกล่าวหาว่ากระทําผิดวินัยอย่างร้ายแรงจนถูกตั้งกรรมการสอบสวน และขอให้นําความ กราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พ้นจากตำแหน่ง ตามมาตรา 140 และมาตรา 179 แห่งพระราชบัญญัติตารวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 ประกอบข้อ 11 ของกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ.2547 และสํานักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พันจากตำแหน่งแล้ว

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้บุคคลดังกล่าวพ้นจากตําแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2567 

ลงชื่อ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ