ด่วน! บุ้ง ทะลุวัง ถูกหามส่ง รพ. อดข้าวในเรือนจำกว่า 11 วัน

Home » ด่วน! บุ้ง ทะลุวัง ถูกหามส่ง รพ. อดข้าวในเรือนจำกว่า 11 วัน
บุ้งอดข้าว-min

รายงานด่วน หาม! บุ้ง ทะลุวัง ส่งโรงพยาบาล หลังเจ้าตัว อดอาหารประท้วง 11 วัน ในทัณฑสถานหญิงกลาง อาการล่าสุด เดินเองไม่ได้แล้ว

สืบเนื่องจากกรณีที่ บุ้ง ทะลุวัง นั้นได้ถูกศาลตัดสินความผิดว่า บุ้ง เนติพร (สงวนนามสกุล) มีความผิดฐาน ละเมิดอำนาจศาล โดยศาลสั่งจำคุก บุ้งทะลุวัง 1 เดือน ไม่รอลงอาญา ล่าสุดวันที่ 6 ก.พ. 67 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์อัปเดตอาการของ บุ้ง ทะลุวัง นักกิจกรรม กลุ่มทะลุวัง ว่า อดอาหาร-น้ำวันที่ 11 จนท.แจ้ง “บุ้ง” มีภาวะตับอักเสบ กระเพาะปัสสาวะอักเสบ แต่ปฏิเสธไม่ทานยาฆ่าเชื้อ อ่อนแรงมากจนลุกเดินเองไม่ได้แล้ว ล่าสุดถูกส่งไป รพ.ราชทัณฑ์แล้ว

ช่วงเช้าวันนี้ บุ้งนอนฟุบกับโต๊ะระหว่างรอทนายความ โดยทนายความเข้าเยี่ยมได้เพียง 10 นาทีเท่านั้น เพราะบุ้งอ่อนเพลียมากจึงขอกลับเข้าไปพักก่อน โดยมีเพื่อนผู้ต้องขังคอยช่วยพยุงตลอดเวลา 2-3 คน

อาการทั่วไปมีดังนี้ อ่อนเพลียมากจนเดินเองไม่ได้แล้ว ปัสสาวะมีสีแดงส้ม ปัสสาวะออกน้อยมาก จากอาการกระเพาะปัสสาวะอักเสบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ขณะนี้มีภาวะ ตับอักเสบ ด้วย โดยจะมีอาการปวดท้อง นอนราบไม่ได้ เพราะมีภาวะกรดไหลย้อน จึงใช้วิธีนั่งฟุบเพื่อนอนแทนทั้งกลางคืนและกลางวัน ระหว่างมีอาการเรอเปรี้ยว จะมีอาการอาเจียนควบคู่ไปด้วย ระหว่างคุยก็มีอาการพะอืดพะอมถึง 2 ครั้ง รู้สึกเหนื่อยมาก นั่งเฉย ๆ ก็ยังเหนื่อย

  • ‘บุ้ง ทะลุวัง’ แถลงแล้ว! หลังเกิดเหตุชุลมุน กับ ตร. หน้าศาลอาญา
  • ด่วน! ศาลอาญาฯ สั่งจำคุก บุ้งทะลุวัง ไม่รอลงอาญา ด้านหยกหายเงียบ
  • อดีตเด็ก ‘ทะลุวัง’ เปิดใจ ‘บุ้ง’ ทำกิจกรรม เพื่อขอทุนการเมือง จากต่างชาติ

บุ้งเน้นย้ำ 2 ข้อเรียกร้องของการประท้วง 1.ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม 2. ต้องไม่ให้มีใครติดคุกเพราะเห็นต่างทางการเมืองอีก บุ้งยังฝากข้อความทิ้งท้ายว่า “หากตายขอให้เอาศพไปที่หน้าศาล ไม่เสียดาย”

ทั้งนี้การต้องตัดสินจำคุก บุ้ง นั้นเกิดจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา โดยปรากฎว่าในวันดังกล่าว บุ้ง เนติพร (สงวนนามสกุล) ได้มีเหตุกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจศาล เป็นเหตุให้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจศาลของศาลอาญากรุงเทพใต้ทำร้ายร่างกายด้วยการใช้ดิ้ว หรือกระบองเหล็กยืดหด ตีเข้าที่บริเวณข้อศอกจนเกิดอาการบาดเจ็บ แพทย์ต้องทำการรักษาและเย็บ 4 เข็มนั้นเอง

บุ้ง-หยก 3-9-66 (1)-min

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ