ด่วน! น้ำป่า-ดินเขาสไลด์ ซัดบ้านแม่โกปี่ 400 คน ต้องการอาหาร และน้ำดื่ม

Home » ด่วน! น้ำป่า-ดินเขาสไลด์ ซัดบ้านแม่โกปี่ 400 คน ต้องการอาหาร และน้ำดื่ม

ประสบภัยหนัก

วิกฤต ชาวบ้านกว่า 400 คน ถูกน้ำป่าซัด ดินเขาสไลด์ ซัดหมู่บ้านแม่โกปี่ เด็กนักเรียนอดข้าว ระบบสัญญานโทรศัพท์ล่ม วอนภาครัฐเร่งเข้าช่วยประชาชน

ประชาชนบ้านแม่โกปี่ ต.แม่ยวมน้อย อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน กว่า 400 คน ต้องการความช่วยเหลือจากภาครัฐเป็นการด่วน เนื่องจากยังมีดินภูเขาสไลด์ลงมาทับบ้านเรือนประชาชน และขาดแคลนน้ำดื่ม เส้นทางถูกตัดขาด วันนี้สามารถช่วยเหลือเด็กนักเรียนกว่า 40 คนที่ติดอยู่บนเขาอีกฟากของหมู่บ้านได้แล้วและเด็กต้องอดข้าวมื้อเย็น เส้นทางคมนาคมถูกตัดขาดโดยสิ้นเชิง

วันที่ 13 สิงหาคม 2567 นายพะชาติ (สงวนนามสกุล) ประชาชนบ้านแม่โกปี่ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ขณะนี้ประชาชนบ้านแม่โกปี่ หมู่ 2 ต.แม่ยวมน้อย อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน จำนวนกว่า 400 คน กำลังต้องการความช่วยเหลือทางด้านอาหาร น้ำดื่ม เป็นการด่วน เนื่องจากฝนตกหนักต่อเนื่องมา 2 วัน ส่งผลให้เกิดดินภูเขาสไลด์ลงทับถมถนน และบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก แต่โชคดีที่พากันหนีได้ทัน

3736853 0

ส่วนทางด้านเด็กนักเรียนโรงเรียนแม่โกปี่ ที่พากันหนีออกจากโรงเรียนขึ้นไปอยู่บนเทือกเขาสูง จำนวน 40 กว่าคน วันนี้ประชาชนในหมู่บ้านได้ระดมกำลังออกไปติดตามค้นหา และพากันข้ามฟากลำห้วยแม่โกปี่ กลับมายังหมู่บ้านได้แล้ว โดยเมื่อวานมีเด็กจำนวนมากต้องอดข้าว เนื่องจากไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้

3736855 0
  • เอาจริง! อินโดนีเซีย เตรียมเรียก เก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีน สูงสุด 200%
  • สยอง! เก๋งเสียหลักอัดก๊อปปี้ต้นไม้ พังยับ ดับ 2 ศพ ด.ญ. 8 ขวบเจ็บสาหัส
  • หนุ่มทหารเกณฑ์ หายตัวปริศนานาน 1 เดือน ญาติประกาศตามหาคนหาย

สถานการณ์ล่าสุดวันนี้ ตั้งแต่เช้าเป็นต้นมา ได้เกิดฝนตกอย่างหนักลงมาอีก และมีดินภูเขาสไลด์ลงมาอย่างต่อเนื่อง ประชาชนต่างตื่นตระหนัก และต้องพากันหนีออกจากจุดเสี่ยงภัยไปอาศัยอยู่ในที่ปลอดภัย โดยเบื้องต้น มีที่นาได้รับความเสียหายหลายแห่ง ยุ้งฉางข้าวถูกน้ำพัดเสียหาย 5 แห่ง, ควาย 3 ตัว สัตว์เลี้ยงอื่น ๆ อีกเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่เกิดเหตุเมื่อวานที่ผ่านมา ระบบสัญญานโทรศัพท์ล่ม ไม่สามารถใช้งานได้ ทำให้คนในหมู่บ้านไม่สามารถติดต่อกับภายนอกได้เลย ในส่วนของวันนี้ที่สามารถติดต่อได้ คือต้องเดินออกมาจากตัวหมู่บ้านมาอยู่บนเทือกเขาสูงที่มีสัญญานโทรศัพท์ จึงสามารถติดต่อ และส่งข้อมูลข่าวสารได้

3736856 0

ทั้งนี้ ถนนระหว่างหมู่บ้านแม่โกปี กับหมู่บ้านแม่ยวมน้อย ระยะทาง 17 กม.ถูกตัดขาดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้เลย จึงขอวิงวอนให้หน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ ปภ. และหน่วยทหาร ให้เข้ามาช่วยเหลือประชาชน และอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่ไปอาศัยอยู่ในที่ปลอดภัยเป็นการด่วนด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ