ด่วน! จนท. คุมตัว ‘ตะวัน ทะลุวัง’ ไป สน.แล้ว ด้านเพื่อนขี่จักรยานยนต์ประกบ

Home » ด่วน! จนท. คุมตัว ‘ตะวัน ทะลุวัง’ ไป สน.แล้ว ด้านเพื่อนขี่จักรยานยนต์ประกบ
คุมตัวตะวัน2-min

ตะวัน ทานตะวัน แกนนำ กลุ่มทะลุงวัง เดินมาหน้าศาลอาญา ยอมให้ตำรวจจับ ล่าสุด คุมตัวไปยัง สน.ดินแดงแล้ว ด้านเพื่อนขี่จักรยานยนต์ประกบ

คืบหน้ากรณีการออกหมายจับ ตะวัน ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน ทะลุวัง เมื่อเวลาประมาณ 16.45 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 หลังจากที่ ตะวัน ได้รอเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุมบริเวณ ศาลอาญารัชดา ขณะที่เจ้าตัวได้มาติดตามสถานการณ์ ช่างภาพและนักข่าวอิสระที่ถูกจับกุม จนกระทั่ง ศาลให้ประกันตัวช่างภาพและนักข่าวอิสระ ตะวันเองก็เดินทางออกมาหน้าศาลอาญารัชดา เพื่อฟังสัมภาษณ์ของเพื่อนด้วย

โดยบรรยากาศนั้นเป็นภาพที่ ตะวัน และเพื่อนๆ เดินออกมาหน้าศาลเอง เพราะว่าตำรวจไม่สามารถถือหมายศาลเข้าไปจับกุม ตะวัน ในศาลอาญารัชดาได้ เพราะนั้นจะถือเป็นการละเมิดอำนาจศาล จนกระทั่ง นักข่าวและช่างภาพได้ถูกปล่อยตัว ตะวันจึงออกมาให้สัมภาษณ์ และเดินออกมาหน้าศาลอาญารัชดา พร้อมฟังหมายศาล หลังจากนั้นจึงถูกคุมตัว

  • ตะวัน ทะลุวัง วอน! สังคมอย่าปล่อยให้ io ปั่นหัว ลั่น จะจับกี่โมงรออยู่ไม่หนี
  • ตะวัน ทะลุวัง เผย! ความจริง 4 ข้อ ปมปะทะ ศปปส. และป่วนขบวนเสด็จ
  • ด่วน! ขอหมายจับ ‘น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์’ เอาผิด คดีป่วนขบวนเสด็จ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว ตะวัน ขึ้นรถไปยัง สน.ดินแดน ส่วนเพื่อนอีกคนไป สน.พระราชวัง หน้าศาลอาญารัชดา ทั้งนี้เพื่อนร่วมอุดมการณ์ของตะวัน ได้ขับรถจักรยานยนต์ตามรถผู้ต้องหาไป เนื่องจากมีคำถามว่า หากต้องการไป สน.ดินแดง ทำไมจึงวิ่งถนนอีกเส้น อีกทั้งเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในรถคุมตัวผู้ต้องหายังใส่เครื่องแบบของควบคุมฝูงชนนั้นเอง เพื่อนๆจึงมีความกังวลว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพา ตะวัน ไปที่อื่น จนกระทั่งตอนนี้ ตะวันได้ถึง สน.ดินแดง และเข้าไปยัง สน.

จากนั้นมีมวลชนจำนวนมาก ได้มาติดตามการจับกุมตัวของ ตะวัน หลังจากเข้าไปไม่นาน เจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวตะวันออกมา และพาไปยังห้องสืบสวนหรือเรียกว่าห้องเย็นนั้นเอง

ทั้งนี้การออกหมายจับครั้งนี้เกี่ยวกับ ความผิด ความผิดตามมาตรา 116 (พรบ.คอมพิวเตอร์) คดีป่วนขบวนเสด็จ ด้านผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ยันไม่ได้ยัดข้อหา มั่นใจในพยานหลักฐาน หลังรวบรวมนานกว่า 7 วัน นำเอกสารกว่า 100 แผ่น และพนักงานสอบสวนนำสืบถึง 6 นายขึ้นไต่สวน หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบอีกครั้งค่ะ

ตะวัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ