ดูพลังกำปั้น "วีระพล" หลานสมจิตรปิดเกมล้ม "คีร์กีซฯ" คัดโอลิมปิก (คลิป)

Home » ดูพลังกำปั้น "วีระพล" หลานสมจิตรปิดเกมล้ม "คีร์กีซฯ" คัดโอลิมปิก (คลิป)

ถือเป็นคู่มวยที่แฟนกำปั้นชาวไทยให้ความสนใจสำหรับ “เจ้าเกมส์” วีระพล จงจอหอ นักชกเสื้อกล้ามทีมชาติไทย หลานชายของ สมจิตร จงจอหอ อดีตนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2008 ที่ประเทศจีน

โดยในการแข่งขันมวยสากลระดับโลก คัดเลือกไปโอลิมปิก เลค 2 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก, กรุงเทพฯ ประเทศไทย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา รอบ 16 คนสุดท้าย รุ่น 80 กก. วีระพล จงจอหอ ขึ้นสังเวียนพบกับ โอมูร์เบค เบคไซด์ อูลู นักชกชาวคีร์กีซสถาน

รูปเกมเป็รไปอย่างสนุกเมื่อนักชกทั้งคู่เปิดฉากออกอาวุธแลกหมัดกันชนิดไม่มีใครยอมใคร แต่เป็นทางด้าน วีระพล จงจอหอ ที่ทำได้เหนือกว่าดักปล่อยหมัดเข้าเป้าได้หลายครั้ง ทำให้หมดยกแรกเป็นฝ่ายนำ 5-0

เข้าสู่ยกสอง กำปั้นคีร์กีซสถาน เปลี่ยนแผนออกมาเดินลุยเข้าใส่มากขึ้น แต่มาโดนหมัดบวกด้วยขวาของ วีระพล ทรุดลงไปให้กรรมการนับ 8 แถมยังมีอาการเมาหมัดอย่างเห็นได้ชัดทำให้ “เจ้าเกมส์” ไม่รีรอรัวหมัดเป็นชุดจนสุดท้ายกรรมการทนดูไม่ไหวตัดสินใจยุติการชกไปในที่สุด

ทำให้ วีระพล จงจอหอ นักชกเสื้อกล้ามทีมชาติไทย เป็นฝ่ายเอาชนะอาร์เอสซี ผ่านเข้ารอบ 8 คน ไปได้อย่างสวยงาม และยังอยู่ในเส้นทางลุ้นหยิบตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งในรอบ 8 คนสุดท้ายจะพบกับ ยาคุบ สตาร์เซฟสกี้ จากโปแลนด์ ในวันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ