ดูช้าง! ตามชุด มิสแกรนด์สุรินทร์ เมืองช้างเลี้ยงที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Home » ดูช้าง! ตามชุด มิสแกรนด์สุรินทร์ เมืองช้างเลี้ยงที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ตะลุยเมืองช้างเลี้ยงที่ใหญ่ที่สุดในโลก แรงบันดาลใจในการทำชุดประจำจังหวัด มิสแกรนด์สุรินทร์ กับชุด คนเลี้ยงช้าง “กูย เซียน อาเจียง”

หลังจากการประกวดเวที Miss Grand Thailand 2022 ในรอบ ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม (Best NationalCostume) ไปเมื่อวันที่ 24 เม.ย. 65 เราได้เห็นเอกลักษณ์และความงามของชุดที่ผู้เข้าประกวดแต่ละคน ตั้งใจรังสรรค์ และนำเสนอออกมาได้ดีทั้ง 77 จังหวัด

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, ผู้คนกำลังนั่ง และ ผู้คนกำลังยืน
ขอบคุณภาพจาก Facebook : มิสแกรนด์สุรินทร์

และอีกหนึ่งจังหวัดที่เรียกได้ว่าเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้ ได้แก่ มิสแกรนด์สุรินทร์ (เกมส์ ปอรรัตน์ ปิ่นเมือง) ที่นำเสนอ ชุดได้อย่างน่ารักและน่าสนใจ กับชุดที่มีชื่อว่า คนเลี้ยงช้าง “กูย เซียน อาเจียง” โดยให้ความหมายของชุดนี้ว่า “จังหวัดสุรินทร์ เป็นเมืองช้างเลี้ยงที่ใหญ่ที่สุดในโลก ช้างเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติไทย แสดงถึง พลังอำนาจ บารมี และความอุดมสมบูรณ์ ชาวสุรินทร์มีวิถีชิวิตที่ใกล้ชิดกับช้าง เคารพนับถึงช้างดั่งญาติผู้ใหญ่ และเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว ช้างเกื้อกลูคน คนดูแลช้างจึงได้หยิบยกนำวิถีชีวิต ช้างกับคน ของชาวสุรินทร์ มาเป็นแรงบันดาลใจ ในการทำชุด”คนเลี้ยงช้าง” “กูย เซียน อาเจียง” โดยชุดนี้ออกแบบ และตัดเย็บโดย คน สร้าง ศิลป์ by อนุชา แพงมา ห้องเสื้อบ้านทรายทอง by พงศกร สถิตยารักษ์

อาจเป็นรูปภาพของ ช้าง
ขอบคุณภาพจาก Facebook : Miss Grand Thailand
อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม
ขอบคุณภาพจาก Facebook : Miss Grand Thailand

ซึ่งวันนี้ทีมงาน ไบร์ท ทูเดย์ (Bright today) จะพาไปรู้จักกับอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสุรินทร์ ที่คนรักช้างต้องไปเช็คอินกันให้ได้ นั้นก็คือ หมู่บ้านช้างบ้านตากลาง หรือ ศูนย์คชศึกษา ตั้งอยู่ที่ ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, ผู้คนกำลังยืน และ กลางแจ้ง
ขอบคุณภาพจาก Facebook : โลกของช้าง – Elephant World
อาจเป็นรูปภาพของ 6 คน, ผู้คนกำลังยืน, สัตว์ และ กลางแจ้ง
ขอบคุณภาพจาก Facebook : โลกของช้าง – Elephant World

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เปิดประสบการณ์ชีวิตความเป็นอยู่ของคนและช้างที่มีความผูกพันกันอย่างเหนียวแน่น ศึกษาเรียนรู้ธรรมชาติของช้าง และชม พิพิธภัณฑ์ช้าง หรือ Elephant Museum จุดชมวิวสำหรับนักท่องเที่ยว โดยมีลานกว้างด้านล่าง เรียกว่า Elephant Stadium ที่ออกแบบมาเพื่อเป็นพื้นที่ให้น้องช้างได้ทำกิจกรรมต่างๆ

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน, กลางแจ้ง และ อนุสาวรีย์
ขอบคุณภาพจาก Facebook : โลกของช้าง – Elephant World
ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
ขอบคุณภาพจาก Facebook : ชุมชนท่องเที่ยวบ้านช้างตากลาง
ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
ขอบคุณภาพจาก Facebook : ชุมชนท่องเที่ยวบ้านช้างตากลาง

ใครอยากสัมผัสวิถีชีวิต คนเลี้ยงช้าง ก็สามารถไปเปิดประสบการณ์ดีๆที่ จังหวัดสุรินทร์ กันได้ แต่ด้วยสถานการณ์ในช่วงนี้ อยากให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตราการป้องกันโควิดกันด้วยนะคะ จะได้เที่ยวอย่างสบายใจทั้งคนและช้าง

  • พิกัด : https://goo.gl/maps/S7ypCUs3NLTEhLKB8 
  • โทร : 093-463-4234
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/elephanttaklang/ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ