ดีไซน์เนอร์จีน วีนฉ่ำ อ้าง ลิซ่า ก๊อปชุด ใน MV เพลงใหม่

Home » ดีไซน์เนอร์จีน วีนฉ่ำ อ้าง ลิซ่า ก๊อปชุด ใน MV เพลงใหม่

จีนเคลม-min (1)

เดือดทั้งโซเชียล! ดีไซน์เนอร์จีน วีน ขอเคลมผลงาน หลัง ‘ลิซ่า’ ปล่อย MV เพลงใหม่ อ้าง โดนก๊อปปี้ชุดดาว 5 แฉก สุดแซ่บ

กลายเป็นกระแสเดือดทั้งโซเชียลทั้งในไทยและจีน เมื่อมีดีไซน์เนอร์จีนจากปักกิ่ง ‘หยาง เยว่’ ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพผ่านโซเชียลมีเดียของจีน โดยอ้างว่า ‘ลิซ่า’ และทีมงานในครั้งนี้ของ MV เพลง ROCKSTAR ได้มีการก๊อปปี้ผลงานเธอ ซึ่งก็คือ ชุดดาว 5 แฉก ที่ลิซ่าสวมใส่ใน MV

ลิซ่า

โดยเธอได้มีมีการระบุข้อความไว้ว่า ชุดนี้เป็นผมงานของเธอตอนที่กำลังเรียนที่ปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยศิลปะแห่งหนึ่งภายในลอนดอน ก่อนจะมีเหล่าบรรดาเซเลปมากมายมาขอยืมชุดที่เธอดีไซน์ไปถ่ายแบบ ก่อนจะรู้ตัวอีกทีก็โดนก๊อปผลงานไปแล้ว

ลิซ่า-min

เธอพยายามจดลิขสิทธิ์แต่มันเป็นเรื่องที่ยุ่งยากและมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ทำให้เธอเปลี่ยนสายไปเป้นช่างแต่งหน้าแทน ซึ่งเธอได้รับแรงบรรดาลใจผลงานชิ้นนี้มาจาก “Tang Dynasty” ที่เป็นวงเฮฟวีเมทัลในตำนานของปักกิ่ง เพราะดีไซน์รูปดาวนั้นสื่อถึงปักกิ่ง นอกจากนี้ยังมีการระบุอีกว่า ไม่เพียงแต่ทำการก๊อปเท่านั้น แต่คุณภาพการตัดเย็บยังแย่มากอีกด้วย

  • คนไทยจริงเหรอ!? สาวสองคลั่ง อาละวาดช็อปแบรนด์ดัง กลางห้างไต้หวัน
  • วุ่นแต่เช้า! ไฟไหม้ร้านเสื้อผ้า ใกล้แอร์พอตลิ้งค์ เสียหายกว่า 30 ร้าน
  • รวบตัว! ผู้ช่วยช่างโยธา ผู้ต้องสงสัย คาร์บอมบ์ แฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตทั้งชาวไทยและต่างชาติถึงกับงงและแห่คอมเมนต์ถึงประเด็นดังกล่าวอย่าวล้นหลาม ดีไซน์ดาว 5 แฉก ไม่ใช่ดีไซน์ที่พบเจอได้ทั่วไปหรอ?, ดาว 5 แฉกเป็นเอกสิทธิ์ของเธอคนเดียว?, นี่มันเหมือนจงใจโจมตีที่ลิซ่ามากกว่านะ, เห็นได้ชัดว่าเธอมีความแค้นต่อวงการแฟชั่น, อย่าเอาความแค้นของตัวเองลากลิซ่าไปเกี่ยวด้วย

ดีไซน์เนอร์จีน-min (1)

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ