ดีเดย์! พรุ่งนี้ เริ่มโครงการผู้ว่าสัญจร ลงพื้นที่คลองเตย สัมผัสปัญหาจริงๆ

Home » ดีเดย์! พรุ่งนี้ เริ่มโครงการผู้ว่าสัญจร ลงพื้นที่คลองเตย สัมผัสปัญหาจริงๆ



เริ่มพรุ่งนี้ โครงการผู้ว่าสัญจร ลงพื้นที่คลองเตย ดูปัญหาจริงๆ เผยไม่สนับสนุนความรุนแรงจากชุมนุมฝ่ายใด เชื่อมือธงทอง จันทรางศุ ทำบอร์ดกรุงเทพธนาคม โปร่งใส

วันที่ 18 มิ.ย.2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เผยว่าพรุ่งนี้ (19 มิ.ย.) ตนจะเริ่มโครงการผู้ว่าฯ สัญจร ลงพื้นที่เขตคลองเตย ปลูกต้นไม้ตามโครงการต้นไม้ล้านต้น ซึ่งปัจจุบันปลูกไปแล้ว 20,000 ต้น รวมทั้งดูปัญหาการจราจร ขยะ และปัญหายาเสพติดในพื้นที่ด้วย

“การลงไปสัมผัสปัญหาจริงๆ ก็เพื่อจะนำปัญหาไปปรับปรุงในการลงพื้นที่ครั้งต่อไปด้วย”

ส่วนเรื่องการชุมนุมนั้น ตนไม่สนับสนุนความรุนแรงไม่ว่าจะมาจากฝ่ายใด เรื่องความมั่นคง กทม.คงจะไปดำเนินการไม่ได้ แต่เตรียมพร้อมวงจรปิดในหลายจุด และจะอำนวยความสะดวกการจราจร ทำความสะอาดหลังมีการชุมนุม ขอให้แสดงออกตามหลักประชาธิปไตย ทุกอย่างอยู่ในกรอบของกฎหมาย

โดยสัปดาห์หน้า ตนจะลงพื้นที่โรงเรียนและร้านอาหารโดยรอบที่เป็นเขตปลอดกัญชา สำหรับเรื่องยาเสพติดนั้นมีความเกี่ยวข้องกันในหลายมิติ ทั้งเศรษฐกิจ ชุมชนและการบำบัด กทม.จะทำงานร่วมกับตำรวจ เมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.) ทางนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ ก็ได้ประชุมร่วมกับทางบช.น. เน้นผลกระทบกัญชา

ส่วนการปรับบอร์ดผู้บริหารกรุงเทพธนาคมนั้น ก็มีหลายเรื่องที่ค้างอยู่ เช่น เรื่องรถไฟฟ้าบีทีเอส เตาเผาขยะ การนำสายไฟฟ้าลงดิน แต่เราก็ได้เชิญ นายธงทอง จันทรางศุ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการบริหารบริษัทกรุงเทพธนาคม รัฐวิสาหกิจของกรุงเทพมหานคร (กทม.) มาร่วมด้วย มั่นใจในความสามารถของนายธงทองถึงความโปร่งใส ทุกคนไม่มีข้อกังขาตรงนี้ และเชื่อว่า นายธงทองจะทำให้กรุงเทพธนาคม มีความโปร่งใส่ และสามารถทำให้เกิดความเชื่อมั่นต่อประชาชนได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ