ดีเจ.พุฒ สแตนด์บายรอ จุ๋ย คลอด วางแผนพักงานอยากเลี้ยงลูกเอง

Home » ดีเจ.พุฒ สแตนด์บายรอ จุ๋ย คลอด วางแผนพักงานอยากเลี้ยงลูกเอง



ดีเจ.พุฒ สแตนด์บายรอ จุ๋ย คลอด วางแผนพักงานอยากเลี้ยงลูกเอง

ปลายเดือนนี้ภรรยาสุดที่รัก จุ๋ย วรัทยา คลอด ว่าที่คุณพ่อ ดีเจ พุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน ตื่นเต้นหนัก เตรียมตัวสแตนด์บายพร้อมเผื่อยามฉุกเฉิน ทั้งนี้พระเอกหนุ่มยังเปิดใจว่าตอนนี้แฮปปี้สุด ทำความฝันสองอย่างสำเร็จ ทั้งเรื่องลูกและสร้างบ้านให้พ่อกับแม่เรียบร้อยในเวลาเดียวกัน

ภรรยาใกล้คลอดแล้ว ตื่นเต้นขนาดไหน?
“ตื่นเต้นมากๆ ครับ เป็นเดือนที่เรามีกำหนดคลอด น่าจะช่วงปลายๆ เดือนครับ ถ้าไม่มีอะไรฉุกเฉินเกิดขึ้นมา (ตอนนี้เตรียมตัวยังไงบ้าง?) ตอนนี้ก็เตรียมจัดกระเป๋าไว้ เผื่อฉุกเฉินเราก็จะได้พุ่งตัวออกไปได้เลยครับ และพยายามไม่รับงานที่ไปต่างจังหวัดไกลๆ หรือว่าค้างคืน เพราะกลัวเผื่อมีอะไรฉุกเฉินจะได้พาเขาไปที่โรงพยาบาลได้ทันเวลา”

ของที่เตรียมไว้เยอะไหม?
“ไม่เยอะๆ ก็ถามคนที่เขาเคยมีลูกมาก่อน มีเสื้อผ้าลูก เสื้อผ้าตัวเอง (ตรงตามกำหนดการที่เราดูฤกษ์มาไหม?) จริงๆ ก็ดูไว้มีประมาณ 3-4 วัน ก็ถามพระอาจารย์หลายๆ ท่านว่าได้ฤกษ์มาประมาณ 4 วัน แต่สุดท้ายก็ต้องขึ้นอยู่ที่ตัวลูกด้วยว่าเขาจะมาวันไหน แต่เราก็กระจายๆ ไว้ในช่วงปลายเดือน”

เป็นการคลอดธรรมชาติหรือผ่าคลอด?
“ผ่าคลอดครับ (4 ฤกษ์เวลาต่างกันไหม?) ก็จะใกล้ๆ กันในแบบที่เขาให้มา แต่วันอาจจะเฉลี่ยๆ กันไปครับ (จุ๋ยตื่นเต้นขนาดไหน?) จุ๋ยก็ตื่นเต้นครับ ตอนนี้คุณแม่เขาก็อุ้ยอ้ายมากๆ ถ้าเป็นไปได้ก็อย่าเดินเยอะ ช่วงนี้ก็จะมาเจอคุณหมอแทบทุกวีคเลยครับ”

บำรุงกันหนักขนาดไหน?
“คุณจุ๋ยก็จะหิวทุกๆ 2 ชม. หิวบ่อยหน่อย คือเราเพิ่งกินข้าวกัน ผ่านไป 2 ชม.เขาบอกหิวอีกแล้ว เรายังไม่ย่อยเลย แต่คุณแม่เขาก็ต้องกิน 2 เท่าเผื่อน้องที่อยู่ในท้องด้วย (การใช้ชีวิตในช่วงนี้เป็นยังไง?) ตอนนี้คุณจุ๋ยก็ต้องนอนตะแคง เพราะนอนราบไม่ได้ ก็ต้องนั่งนอนมาเป็นเดือนแล้วครับ สงสารอยู่ครับ เพราะเขาไม่สามารถนอนลงไปได้ เพราะมีกดไหลย้อนดันขึ้นมา พอนอนตะแคงก็เจ็บซี่โครง ก็เลยต้องนั่งนอน วันแรกๆ ที่เขาต้องเปลี่ยนมานั่งนอนเขาก็นอนไม่หลับ เราก็สงสาร เพราะนอนได้แค่ 2-3 ชม. แต่พอผ่านเวลาสักอาทิตย์นึงก็ค่อยๆ ปรับตัวได้ ก็เริ่มนอนได้ดีขึ้นครับ”

เราต้องนอนท่าเดียวกับภรรยาเลยไหม?
“ไม่ได้นอนท่าเดียวกัน(ยิ้ม) เรานอนท่าปกตินี่แหละ แต่ทุกครั้งที่เหลือบตาไปมอง เราก็จะบอกเขาว่าเธอเหมือนคนไม่ตั้งใจนอนเลย (มีการเปลี่ยนแปลงทางด้านอารมณ์ไหม?) ไม่มีเลยครับ ช่วงนี้คุณแม่เขาก็อารมณ์ดี เฮฮา สนุกสนานครับ”

ห้องที่บ้านเตรียมไว้เรียบร้อยใช่ไหม?
“เรียบร้อยครับ มีครบทุกอย่างแล้วครับ (สัญชาตญาณความเป็นพ่อเป็นแม่มีมากขึ้นขนาดไหน?) มีครับ เราก็คิดถึงอนาคตว่ากำลังมีอีกหนึ่งชีวิตที่กำลังจะเกิดขึ้น อะไรที่เราคิดถึงแต่ตัวเอง คิดถึงกันและกัน ก็จะเปลี่ยนเป็นคิดถึงลูกที่จะเกิดมาว่าเราจะเลี้ยงเขายังไง เขาจะเรียนที่ไหนจะยังไง เหมือนเราคิดถึงอนาคตของลูกมากขึ้น”

เวลาพูดถึงลูกสายตาเราเปล่งประกายมาก?
“(ยิ้ม) มันเป็นสิ่งที่พุฒกับจุ๋ยตั้งใจมากๆ ที่เราอยากจะมีลูกกัน ที่เราตัดสินใจแต่งงานกันเพราะเราอยากมีลูกเลย และอย่างที่ทราบกันว่าพอร่างกายเขาเราสองคนไม่พร้อม ใช้เวลาในการต่อสู้ที่จะมีลูก เกือบจะไม่มีแล้ว เกือบตัดใจกันไปแล้ว แต่สุดท้ายเราก็มีได้จนใกล้จะคลอดแล้ว ก็เลยเป็นสิ่งที่เรารู้สึกดี เป็นของขวัญที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตที่ผ่านมามากๆ เลยครับ”

ไข่ที่ฝากไว้ยังมีเหลือไหม?
“จริงๆ มีน้อยมากๆ เลยครับ ถามว่าถ้ามีได้อยากจะมีอีกมั้ย ใจก็อยากจะมีอีกสักคนนึง แต่ก็ต้องดูร่างกายของจุ๋ยด้วยว่าหลังจากที่คลอดน้องแล้วร่างกายเขาจะเป็นยังไงบ้าง ก็อาจจะต้องไปปรึกษาหมออีกทีหนึ่งด้วยครับ (มีโมเมนต์แบบไปยืนในห้องลูกแล้วนึกถึงวันที่เราได้เลี้ยงลูก?) มองทุกวันเลย มีเตียงเล็กๆ เดี๋ยวจะมีตัวน้อยๆ มาอยู่ในห้องแล้ว เราจะนอนยังไงดี จะให้เขานอนคนเดียวเหรอ ก็จิตนาการทุกวัน แล้วเล่านิทานให้ลูกฟังแทบทุกวัน คุณจุ๋ยก็เปิดเพลงให้ฟัง”

หลังคลอดคุณพ่อจะหยุดงานไหม หรือว่าทำงานปกติ?
“ละครที่ถ่ายอยู่ก็กำลังจะปิดกล้องพอดี แพลนไว้ว่าจะเลี้ยงลูกเองสัก 2-3 เดือนก่อน เดี๋ยวปีหน้าจะกลับมารับละครช่วงประมาณเดือนมีนาคม (ชื่อใช้พีเจเลยไหม?) ใช้พีเจเลยครับ ตอนแรกเรียกกันเล่นๆไปก่อน พีเจน้อย พอเราทำคลิปลงยูทูบ ทุกคนก็ติดไปแล้วว่าเป็นน้องพีเจ ชื่อเล่นก็กะว่าเป็นน้องพีเจนี่แหละ ส่วนชื่อจริงยังไม่ได้เลยครับ แต่ว่ามีไว้บ้าง แต่คุณแม่เขาเป็นคนเลือก”

เราจะเข้าห้องคลอดด้วยไหม?
“ผมไม่รู้ว่าเขาจะให้เข้าไปด้วยมั้ย ถ้าเกิดเขาให้เข้าไปได้ ก็อยากที่จะเข้าไปให้กำลังใจเขา เพราะว่าเขาก็ทำเพื่อลูก ทำเพื่อเรามาเยอะมากๆ ถ้าเขาให้เข้าไปได้ ก็อยากเข้าไปให้กำลังใจเขาครับ”

ดูตอนนี้เราประสบความสำเร็จในเรื่องของครอบครัว ทั้งลูก และก็สร้างบ้านให้พ่อแม่สำเร็จแล้ว?
“มันเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมาก มันเป็นสิ่งที่เราใฝ่ฝัน มันเป็นสิ่งที่เราตั้งใจมากๆ ทั้งเรื่องลูก เรื่องสร้างบ้านให้ป๊าม้า 2 ปีที่ผ่านมา ทุกอย่างมันเสร็จพอดีกับลูกที่กำลังจะเกิดด้วย มันแฮปปี้มากๆ กับสิ่งที่ตัวเองได้ทำอย่างตั้งใจ”

เราต้องไปแก้บนที่ไหนไหม?
“ไม่มีบนที่ไหน มีแต่ว่าเราไปขอพรมากกว่า ใครว่าที่ไหนดีขอลูกได้ เราก็จะไปขอพรถ้าเกิดมีโอกาสไปครับ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ