"ดีเจภูมิ" เปิดใจเต็มๆ ทำไมถึงเลี้ยง "สิงโต" หลังเจอชาวเน็ตดราม่าหนัก?

Home » "ดีเจภูมิ" เปิดใจเต็มๆ ทำไมถึงเลี้ยง "สิงโต" หลังเจอชาวเน็ตดราม่าหนัก?

3 พิธีกรสายเม้าท์ พชร์ อานนท์, เพชรจ้า วิเชียร และ ซานิ นิภาภรณ์ ในรายการ ทัวร์มาลง พบกับแขกรับเชิญเจ้าของฉายา #หัวหน้าเผ่า ดีเจภูมิ-ภูมิใจ ตั้งสง่า ยูทูบเบอร์ซุปตาร์ แห่งช่อง DJ Poom ซึ่งมีผู้ติดตามเกือบ 4 ล้านซับสไครบ์

หลังเจ้าตัวต้องเจอกับดราม่าครั้งใหม่ กรณีคลิปเล่นกับสัตว์เลี้ยงที่บ้าน อย่าง สิงโตพันธุ์แอฟริกา จนก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเชียลฯ โดยหนุ่ม ดีเจภูมิ ชี้แจงว่า “ตลอดชีวิตเลี้ยงหมามาตลอด แต่ความใฝ่ฝันวัยเด็กของผมคืออยากเลี้ยงสิงโตเท่ๆ สักตัวนึง เลยไปคุยกับฟาร์ม ดำเนินเอกสารครบก็รับมาเลี้ยง แต่ปัจจุบันเอาไปคืนฟาร์มเรียบร้อยแล้ว เหนื่อยกับดราม่าเยอะ เอาไปคืนดีกว่า เพื่อนบ้านกลัวด้วย”

การเลี้ยงสิงโตถูกกฎหมายหรือไม่ ?
“เพิ่งจะถูกกฎหมายได้ไม่นานเท่าที่ผมรู้ แต่พอเป็นประเด็นก็ให้มันเป็นไปครับ คนจะได้รู้มาตรฐานการเลี้ยงดู ว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้”

ฝากถึงคนอยากเลี้ยงสิงโตเพราะกำลังเป็นกระแส ?
“เราพาเขามาเล่นเป็นสิ่งที่น่ารัก เขาขี้อ้อนเหมือนเด็ก แต่สุดท้ายเราไม่สามารถรับผิดชอบได้ถ้าเขาเติบใหญ่ขึ้นมา ถ้าเกิดหลุดออกจากบ้านไปทำไง อยากให้คนที่อยากเลี้ยงคิดดีๆ อยากให้ไปดูตัวพ่อตัวแม่มัน แล้วจะรู้ว่าเกินจินตนาการของคุณไปมาก เพราะขนาดมันใหญ่กว่าหมาพันธุ์เซนต์เบอร์นาร์ด 3 เท่าเลยครับ”

โดนทัวร์ลงบ่อย เรื่องที่หนักสุดเป็นเรื่องไหน ?
“เรื่องตกปลาในอุทยาน ตอนนั้นโทษคุก 4 ปี เหลือรอลงอาญาสองปี โดนปรับหัวละ 8 หมื่น เหลือ 4 หมื่น ขึ้นศาลจริงจัง ใส่กุญแจมือ เดินเรียงต่อกันเป็นแถว เดินเฉี่ยวตารางเพิ่งพ้นโทษมา แต่รอดแล้วเคลียร์แล้ว พอแล้วครับ เลิกตกแล้ว”

นาฬิกาเรือนนี้เท่าไหร่ ?
“นาฬิกาถือเป็นแอคเซสเซอรี่ราคาขึ้นทุกปี เป็นทรัพย์สิน 10 ปีที่ผ่านมานาฬิกาโรเล็กซ์สามารถคืนทุนการลงทุนสูงกว่าทองคำอีก ถ้าซื้อให้ดี อย่างตัวผมก็ซื้อจังหวะไม่ดี ปีที่แล้วซื้อไปราคาตกหมดทุกเรือน แต่ว่าตอนนี้มันลงมาต่ำมากแล้ว ใครอยากจะลงทุนนาฬิกาศึกษาดีๆ ตอนนี้เป็นจังหวะดีที่ควรซื้อ”

ชีวิตอู้ฟู่เพราะฟอกเงินจริงไหม ?
“ผมทำธุรกิจหลายอย่าง เป็นอินฟลูเอนเซอร์ ขายรองเท้าแบรนด์จากเมืองนอก และตอนนี้ที่ตั้งใจทำอสังหาริมทรัพย์ โครงการแรกขายหมดไปแล้ว โครงการที่สองทำแล้วเจอกันปลายปี”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ