ดีลเดือด!!! แมนฯ ยูไนเต็ด ปาดหน้า แมนฯ ซิตี้ เตรียมคว้า "โรนัลโด้" คืนถิ่น

Home » ดีลเดือด!!! แมนฯ ยูไนเต็ด ปาดหน้า แมนฯ ซิตี้ เตรียมคว้า "โรนัลโด้" คืนถิ่น

หลังจากที่มีข่าวว่า คริสเตียโน โรนัลโด้ ดาวยิงเจ้าของรางวัล 5 บัลลงดอร์กำลังจะย้ายออกจาก ยูเวนตุส ในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซื้อขาย โดยมี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าตัวไปร่วมทีมเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

แต่รายงานล่าสุดจาก แมนเชสเตอร์ อิฟนิงนิวส์ ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดเดิมของกองหน้าวัย 36 ปี กลายเป็นทีมที่ถูกยกให้เป็นทีมเต็ง ที่มีสิทธิ์ปาดหน้าคู่แข่งร่วมเมืองในดีลนี้ หลังจากที่ โอเล กุนนาร์ โซลา ให้สัมภาษณ์ในทำนองที่ว่าพวกเขายินดีต้อนรับดาวยิงโปรตุกีสกลับสู่บ้านเก่าเช่นกัน
e9zd-lvxeakk1paขณะที่ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวดังเรื่องการซื้อขายนักเตะ ก็ออกมาระบุว่า  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ตัดสินใจถอนตัว และจะไม่มีเซ็นสัญญากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อย่างแน่นอนแล้ว แม้กาอนหน้านี้จะให้ความสนใจ โดยเหตุผลสำคัญคือทีมเรือใบสีฟ้ายังไม่ได้ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการมาเลย

นอกจากนี้  โรมาโน่ ยังระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เองต่างหากที่หลังจากทราบข่าวการขอย้ายทีมของดาวเตะวัย 36 ปี ก็เตรียมดำนานการเจรจา และจัดการภายใจเกี่ยวกับค่าตัว และคุยเรื่องค่าเหนื่อยที่จะเป็นไปได้ในดีลนี้ จนสุดท้าย ทีมปีศาจแดงได้เข้าเจรจากับ จอร์เก้ เมนเดส  เอเยนต์ส่วนตัวของ โรนัลโด้ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

ขณะที่ BBC Sport สำนักข่าวชื่อดัง ก็รายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเจรจาเพื่อเซ็นสัญญากับกัปตันทีมชาติโปรตุเกส จากยูเวนตุส จริง และทางทีมคู่แข่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ได้ยอมหลีกทางให้กับดีลนี้เป้นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนสำคัญที่ทางทีมผีแดงเปิดเกมรุกอย่างเด็ดขาด ทางบีบีซี สปอร์ต ระบุว่า ระหว่างการแถลงข่าวในช่วงเช้าของวันศุกร์ ก่อนข่าวนี้จะชัดเจนขึ้น โอเล กุนนา โซลชา ได้กล่าวว่าเขารู้สึกแปลกใจว่าข่าวของโรนัลโด้แยกทางกับ กับ ยูเว่ ในลีกอิตาลี

“โรนัลโด้ เคยพูดคุยกับ บรูโน่ แฟร์นันเดส มิดฟิลด์ของเรา”

“ผมไม่คิดว่าคริสเตียโน่จะย้ายจากจากยูเวนตุส”

“ผมรู้ว่าบรูโน่คุยกับเขาอยู่ และโรนัลโด้รู้ว่าเรารู้สึกอย่างไรกับเขา และถ้าเขาจะย้ายออกจากยูเวนตุส เขาก็รู้ว่าเราอยู่ที่นี่” โอเล กุนนาร์ โซลชา กล่าวในระหว่างแถลงข่าวก่อนเกมพรีเมียร์ลีกที่ทีมจะบุกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในวันอาทิตย์นี้

ทั้งนี้ โรนัลโด้ เซ็นสัญญากับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ด้วยค่าตัว 12.2 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2546 และยิงไป 118 ประตูจาก 292 นัดให้กับสโมสร และสถานการณ์จากนี้ เขาน่าจะได้เป็นนักเตะทีมปีศาจแดงอีกครั้ง และน่าจะได้รับสัญญาไปจนถึงการแขวนสตั๊ดในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ค่อนข้างสูง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ