ดาว TikTok ฉะแรง ปชช. ไม่ต้องการ เงินดิจิทัล ต้องการเงินสด จ่ายหนี้ได้!

Home » ดาว TikTok ฉะแรง ปชช. ไม่ต้องการ เงินดิจิทัล ต้องการเงินสด จ่ายหนี้ได้!

เจ๊เอ๋ด่าแรงแทนใจทุกคน

ดาว TikTok ชื่อดัง พูดแทนใจประชาชนหลายคนประเดน ไม่ต้องการ เงินดิจิทัล ต้องการเงินสด จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเทอมได้ โวย ทำไมรัฐบาลไม่ฟังกันบ้าง!?

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักเกี่ยวกับ เงินดิจิทัล ที่รัฐบาลเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนขอรับสิทธิ์เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งมีหลากลายความคิดเห็นทั้งเห็นชอบ และไม่เห็นชอบ โดยทางกลุ่มที่ไม่เห็นชอบด้วยนั้นจะเป็นประเดนเรื่องกฎเกณฑ์การใช้ เงินดิจิทัล ที่เข้มงวด และซับซ้อนไม่ตอบโจทย์การใช้ของใครหลาย ๆ คน

ผู้ให้ TikTok ชื่อดังรายหนึ่งได้โพสต์คลิป พูดเกี่ยวกับประเดนการนำ เงินดิจิทัล ไปใช้ด้วยความโมโหว่า “ทำไมรัฐบาลจะแจก จึงมีเงื่อนไขเยอะจัง เขาไม่ได้ต้องการเงินแห้งไปใช้อะไร เขาต้องการเงินสด เงินสดที่จับต้องได้ ที่สามารถนำไปจ่ายค่าเทอม ค่าโรงเรียน ค่าน้ำ ค่าไฟ ที่รัฐบาลขึ้นภาษีขึ้นมาเยอะแยะตอนนี้ เขาต้องการแบบนั้น

เจ๊เอ๋ 2 เบลอ

และไม่ต้องพูดถึง GBT เพราะประชาชนเข้าใจยาก เข้าใจไม่ได้ ไม่ได้อยู่กับงานที่หน่วยงานรัฐทำ เขาไม่มีสมองคิดหาทางโกงกินอะไรได้ขนาดนั้น ประชาชนทุกคนคือต้องการอะไรที่ง่าย ๆ ทำงานก็ต้องการเงิน รัฐกู้มาคนไทยเป็นหนี้ทุกคน แต่ไม่ได้เงินทุกคน แล้วเรื่องซื้อ-ขาย ยกตัวอย่างร้านขายขนมครก ปาท่องโก๋ พวกเขาขายของเพราะต้องการเงินสด ไม่ได้ต้องการเงินแห้ง

เจ๊เอ๋ เบลอ
  • ซีนใหญ่สุด! นักแบดมินตันจีน ถูกขอแต่งงาน หลังคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก
  • เหตุด่วน!! เครื่องบินเล็ก บินตกใส่บ้านปชช. เสียชีวิต 1 ราย
  • ตะลึง! พบ รอยตีนไดโนเสาร์ ยุคครีเทเชียสตอนต้น อายุประมาณ 120 ล้านปี

เมื่อลูกค้านำ เงินดิจิทัล มาซื้อ แม่ค้าเขาก็ไม่สามารถนำ เงินดิจิทัล ออกมาเป็นเงินสดเพื่อไปจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ารถ ค่าเทอมลูกได้ พร้อมถามทิ้งท้ายว่า ทำไมเหรอ มันเสียหน้าไม่ได้เลยเหรอ หากทำไม่ได้ ก็ประกาศบอกประชาชนออกมาชัด ๆ เลยว่าเป็นเพราะอะไร จะยื้อดึงเวลากันทำไม”

หลังจากคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปนั้นก็กระเป็นกระแสไวรัลดังอย่างรวดเร็วจนทำให้มียอดเข้าชมสูงถึง 2.6M กันเลยทีเดียว และชาวเน็ตต่างเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเดนนี้กันอย่างมากมาย เช่น “เจ้เอ๋พูดแทนคนทั้งประเทศเลยจ้า” “ฝากเจ้เอ๋ถามแทนประชาชนหน่อย คนต่างจังหวัดที่มาทำงานกรุงเทพต้องกลับไปใช้ตามทะเบียนบ้าน อยากซื้อหมู ไก่ อาหารทะเล กว่าจะกลับมาถึงกรุงเทพจะเน่าก่อนมั้ย” “ตัวตึง….เจ๊เอ๋ พูดแทนคนไทย ได้ชัดเจน …ขอบคุณ ค่ะ” “กุอยากให้เจ๊แกเป็นนายกจังเลย” “จริงค่ะ ต้องการเงินสดที่จ่ายหนี้ได้ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ารถ ค่าบ้านนนนน เงินสดดดด เท่านั้นนนนน” “10 เต็ม 10 เจ๊เอ๋พูดมาถูกหมดเลยขอบคุณมากๆจ้า” เป็นต้น

@jay_ae_

♬ เสียงต้นฉบับ – เจ๊เอ๋…กรูอ๊อกซิเจนคนจน – เจ๊เอ๋…กรูอ๊อกซิเจนคนจน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ