"ดาว ขำมิน" เปิดชีวิตที่ต้องสู้ ลำบากขนาดที่เคยเหลือเงินติดตัวเพียง 6 บาทเท่านั้น

Home » "ดาว ขำมิน" เปิดชีวิตที่ต้องสู้ ลำบากขนาดที่เคยเหลือเงินติดตัวเพียง 6 บาทเท่านั้น

จากจุดเริ่มต้นจากการประกวดเป็นเงาเสียง หมู-พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ จนกลายเป็นตลกสุดฮอตขวัญใจคนไทยที่กำลังมาแรงในตอนนี้ สำหรับ ดาว ขำมิน ที่มีท่าทางการพูดอาการมึนๆ เป็นเอกลักษณ์ จนหลายคนสงสัยว่าการแกล้งมึน หรือมึนจริง แต่ก็ทำให้กลายเป็นเสน่ห์ที่ใครหลายคนจดจำ ดาว ขำมิน ด้วยท่าทางมึนๆ แบบนี้ เขาถึงได้ความรักดีๆ ที่เป็นรักแท้สู้ทนความลำบากมาด้วยกัน

เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 ดาว ขำมิน ที่ได้ควงคู่ชีวิต ปู มาเปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจ เพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรกแบบหมดเปลือก ถึงที่มาของความเบลอเป็นเหตุสังเกตได้เพราะมาจากการชกมวย พร้อมเล่าถึงครอบครัวทั้งบ้านมีเงินอยู่ 6 บาท จึงยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองหลุดออกจากความยากจน และความรักเพราะรักมาก ถึงได้ไล่ให้แฟนไปเจอสิ่งที่ดีกว่าไม่อยากให้อยู่ทรมานความจนด้วยกัน แต่เหมือนเคราะห์ซ้ำชีวิตแสนลำบากแล้ว ตั้งใจทุ่มเทหาเงินหวังมีชีวิตที่ดีขึ้น แต่กับโดนหลอกซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ตอนที่เป็นนักมวยชื่ออะไร ?
ดาว ขำมิน :
“ดาว เจริญครับ แต่ไม่มีอะไรเจริญเลยเพราะไม่เคยชนะเลย ผมเลยคิดในใจว่าเป็นนักมวยสายบุญมากกว่าแล้วเท่าที่ต่อยมาก็โดนแต่บริเวณหน้ากับหัวเราอย่างเดียวเลย บางทีก็เตะหัวบ้าง ต่อยหัวบ้างเลยทำให้มีผลต่อร่างกายเราปัจจุบันคือจะเบลอส่วนใหญ่”

ชีวิตของเราทั้งหมดจริงๆ ก็คือพยายามที่จะหลุดออกจากวงจรของความยากจนให้ได้ ?
ดาว ขำมิน :
“ความยากจนเป็นสิ่งที่ทรมานสำหรับครอบครัวผมนะ (เสียงสั่น) จากที่ผมเคยอยู่บ้านเช่า เราก็โดนไล่ทั้งบ้าน มีเงินเหลือแค่หกบาท นั่งทานข้าวกันอยู่แล้วบ้านมันทรุดลง แล้วเงินหกบาทตกลงไป ผมก็พยายามคว้าแล้วแต่ก็จมลงไปกับน้ำ มันกลายเป็นภาพที่ติดอยู่กับผมตลอดมาเลย”

ในช่วงลำบากที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนทุกอย่างเพื่อที่จะทำให้เรามีเงินให้ได้ช่วงนั้นมีความรักผ่านเข้ามาบ้างไหม ?
ดาว ขำมิน :
“เป็นความรักตลาดนัดครับ พอเรารู้ว่าเขาขายของอยู่ที่ตลาดนัดเราก็ไปเดินซื้อของทุกวัน”

ปู : “เราก็มองๆ เขาเหมือนผู้ชายคนนี้ไม่ค่อยเต็ม เหมือนเขาบ้าๆ เราก็ลองคบดูว่าเขาอาจจะเป็นคนดีก็ได้ ถึงเขาจะเป็นบ้าๆ เราก็ลองศึกษาดูอะไรอย่างนี้ค่ะ พอคบกันมาดูเขาก็เป็นคนดี”

ตอนที่ ปู บอกว่าลองคบกันไหมลองเป็นแฟนกันไหมตอนนั้นเราคิดอะไรอยู่ ?
ดาว ขำมิน :
“ก็แอ็คอยู่พักหนึ่งครับ ก็ดีใจๆ แต่ว่าเราเก็บอาการ”

แต่ครั้งหนึ่งเขาก็บอกว่าให้เราไปหาคนอื่นที่ดีกว่า ?
ปู :
“ใช่ค่ะ ตอนนั้นไม่มีเงินเลยมีเงินอยู่กันแค่ 100 บาทเองเขาก็บอกว่า ปู ไปจากเขาได้ไหม เลิกกับเขาได้ไหมเขาบอกให้เราไปหาคนใหม่ที่ดีกว่าเขา”

ดาว ขำมิน : “อย่ามาลำบากกับเราเลย อย่ามาต้องอดมื้อกินมื้อดีกว่า”

ปู : “เราก็บอกว่าเราไม่ไปจะอยู่กับเขาจะทนอยู่กับเขาเพราะเขาคือคนที่เราเลือกแล้ว ไม่มีกินก็อดด้วยกัน”

ดาว ขำมิน : “พอเราได้ฟังเขาพูดคำนั้นคือ เราได้แต่กอดเขาแล้วก็ร้องไห้ (เสียงสั่น)”

ดาว ขำมิน : “ตอนนั้นสมองมีแต่หางานกำลังคุยกันอยู่มีคนเอาโทรศัพท์เอามาขาย ถามว่าขายได้เท่าไหร่ก็ตีราคาได้ 800 บาท พอขายเสร็จเขาก็หยิบโทรศัพท์นั่นมาเช็ดแล้วก็เปลี่ยนกรอบใหม่แล้วสักพักหนึ่งก็มีคนมาซื้อโทรศัพท์เครื่องนั้นเขาก็บอกว่า 2,400 บาท ผมเอากีตาร์วางเลยแล้วเดินไปหาเขาแล้วถามว่าขอลุ้นได้ไหม เขาก็บอกว่าได้เอามาสิ 35,000 บาท ผมก็เลยยอมไปกู้ แล้วพอครบเดือนก็เลยถามมาว่าเงินที่ลงหุ้นไปยังไง เขาก็บอกว่าอันนั้นไม่ได้หุ้นนะ ยืม งั้นเอาโทรศัพท์ 30 เครื่องนี้ไปแทนแล้วกันเงินไม่มีให้ เราก็รู้สึกว่ายังดีที่ได้โทรศัพท์มาแต่ปรากฏว่าพอเอามาคือเครื่องนี้ก็เปิดไม่ได้เครื่องนี้ก็ไม่ติด สรุป ใช้ได้แค่สองเครื่องโดนหลอกอีก”

เตรียมเปิดชีวิตตลกที่ไม่ตลกของ ดาว ขำมิน รับชมพร้อมกันในรายการ Club Friday Show วัน เสาร์ ที่ 6 พฤศจิกายนนี้ เวลา 16.30 น. ทางช่องอมรินทร์ ทีวี เอชดี ช่อง34

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ