ดาวรุ่ง โรม่า ปฏิเสธโอกาสเล่น ฟุตบอลโลก 2022 ให้ ออสเตรเลีย

Home » ดาวรุ่ง โรม่า ปฏิเสธโอกาสเล่น ฟุตบอลโลก 2022 ให้ ออสเตรเลีย



เกรแฮม อาร์โนลด์ กุนซือซอกเกอร์รูส์ทีมชาติ ออสเตรเลีย เผยตามจีบ คริสเตียน โวลปาโต กองหน้าดาวรุ่งวัย 18 ปีของโรม่า ให้มาร่วมทัพ ฟุตบอลโลก 2022 ถึง 3 ครั้ง แต่ถูกปฏิเสธทั้งหมด

อาร์โนลด์ ประกาศรายชื่อนักเตะออสเตรเลีย 26 คนสำหรับสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าอยากได้ โวลปาโต มาเล่นให้ ออสเตรเลีย มาก แต่ต้องผิดหวังเพราะ นักเตะยืนยันที่จะเล่นให้กับ ทีมชาติ อิตาลี เท่านั้นแม้ ทีมอัซซูรี จะไม่ได้ไปฟุตบอลโลกครั้งนี้ก็ตาม

ก่อนหน้านี้ผมคุยกับคริสเตียนมา 3 ครั้ง เขามีชื่ออยู่ใน 26 นักเตะของผมเมื่องานนี้ เขาขอเวลาไปปรึกษาคนรอบข้าง และเขาตอบผมกลับมาเมื่อคืนว่า ขอปฏิเสธโอกาสที่จะเล่นให้ออสเตรเลียในฟุตบอลโลก คริสเตียนเป็นเด็กที่น่ารัก มันอาจจะเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากสำหรับเด็กอย่รงเขา และมันขึ้นอยู่กับคนรอบข้างว่าให้คำแนะนำแบบไหน เขาต้องตัดสินใจครั้งสำคัญระหว่าง ออสเตรเลีย หรือ อิตาลี ครั้งนี้เขาปฏิเสธ แต่ในอนาคตก็ไม่แน่อาร์โนลด์เผย

โวลปาโต เกิดในซิดนีย์ โดยพ่อและแม่ชาวอิตาเลียน ซึ่งทำให้เขาถือสองสัญชาติ และเคยเล่นให้ทีมชาติอิตาลีชุดอายุต่ำกว่า 20 ปีมาแล้ว โดย โวลปาโต เริ่มเล่นฟุตบอลในออสเตรเลีย กับ ซิดนีย์ เอฟซี และ เวสเทิร์น ซิดนีย์ วันเดอเรอร์ส ก่อนที่จะถูก โรม่า ตามจีบและได้ตัวไปด้วยสัญญา 3 ปี โดยปัจจุบัน โวลปาโต มี ฟรานเชสโก ต๊อตติ อดีตนักเตะระดับตำนานของโรม่าเป็นเอเยนต์ส่วนตัวผ่านบริษัท CT10 MANAGEMENT SRL

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ