ดานิอิล เมดเวเดฟ ครองนักเทนนิสชายมือ 1 โลกคนใหม่ – โนวัก ยอโควิช ร่วงอันดับ 3

Home » ดานิอิล เมดเวเดฟ ครองนักเทนนิสชายมือ 1 โลกคนใหม่ – โนวัก ยอโควิช ร่วงอันดับ 3



ดานิอิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสชายจากรัสเซียครองตำแหน่งมือ 1 โลกคนใหม่ขณะที่ โนวัก ยอโควิช เจ้าของตำแหน่งเดิมร่วงมาอยู่อันดับ 3

โดย เมดเวเดฟ เพิ่งพ่ายต่อ ทิม ฟาน ไรโธเฟน แร็กเกตจากเนเธอร์แลนด์ 0-2 เซ็ตในศึกลิเบมา โอเพ่น ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.

อย่างไรก็ตามจากตำแหน่งรองแชมป์ดังกล่าวยังเพียงพอให้ เมดเวเดฟ มีคะแนนแซง โนวัก ยอโควิช จากเซอร์เบียขึ้นไปรั้งตำแหน่งนักเทนนิสชายมือ 1 โลกคนใหม่ขณะนี้จากการมี 7,950 คะแนน ส่วน ยอโควิช ร่วงไปอยู่ในอันดับ 3 จากการมี 6,770 คะแนน

Tennis – French Open – Roland Garros, Paris, France – May 28, 2022 Russia’s Daniil Medvedev in action during his third round match against Serbia’s Miomir Kecmanovic REUTERS/Yves Herman

 

ขณะที่อันดับ 2 ของโลกคนปัจจุบันคือ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ แร็กเกตจากเยอรมนีที่กำลังรักษาตัวหลังเข้ารับการผ่าตัดข้อเท้าด้วยการมี 7,075

ส่วนอันดับ 4 และ5 ของโลก คือ ราฟาเอล นาดาล จากสเปน และแคสเปอร์ รุด จากนอร์เวย์ ด้วยการมี 6,525 คะแนนและ 5,050 คะแนนตามลำดับ

ทั้งนี้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2003 ที่ไม่มีชื่อของ โนวัก ยอโควิช, ราฟาเอล นาดาล, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และแอนดี เมอร์เรย์ ในตำแหน่งมือ 1 และ2 ของโลก

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ