ดับแล้ว 1 บ.มาบตาพุด แทงค์เทอร์มินัล ร่อนหนังสือ แจงความปลอดภัย

Home » ดับแล้ว 1 บ.มาบตาพุด แทงค์เทอร์มินัล ร่อนหนังสือ แจงความปลอดภัย
โรงงานระเบิด

ยกระดับภาวะฉุกเฉินระดับ 2 หลังถังสารเคมี บ.ใหญ่ มาตตาพุด ระเบิด ล่าสุดร่อนหนังสือ พนักงานเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 4 แต่สารพิษไม่อันตราย !?

วันนี้ 9 พ.ค. 67 ศูนย์เฝ้าระวังและควบคุมคุณภาพสิ่งแวดล้อม หรือ EMCC รับเเจ้ง เมื่อเวลา 10.37 น. เกิดกลุ่มควันภายในบริษัท มาบตาพุดแทงค์เทอร์มินัล จำกัด โดยเกิดเหตุเพลิงไหม้ ถังเก็บวัตถุดิบ บรรจุแก๊สโซลีน ขณะนี้อยู่ระหว่างเข้าระงับเหตุ เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 ราย นำส่งโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และมีพนง.เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

Screenshot 2024-05-09 143636

เมื่อเวลาเวลา 11.00 น. พบควันสีดำพวยพุ่งเต็มท้องฟ้า เหนือนิคมอุตสาหกรรม มาบตาพุดระยอง พนักงานภายในโรงงานและใกล้เคียง ต่างทยอยอพยพคนออกจากโรงงาน เนื่องจากแรงระเบิดทำให้เกิดการสั่นสะเทือนในรัศมีที่กว้างไกลมาก ด้านบริเวณทางเข้าโรงงาน ซึ่งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด พบว่าเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นการจราจร เนื่องจากมีรถดับเพลิงและรถพยาบาล วิ่งปฏิบัติหน้าที่

  • สยอง! หนุ่มใหญ่หายตัวปริศนา สุดท้ายกลายเป็นศพโดนเผากลางป่า
  • เจ้าของร้านรองเท้า หัวร้อน! ด่าลูกค้าออกไมค์ หลังเดินเข้าไปดูแต่ไม่ซื้อ
  • ยิ้มทั้งกองทัพ! สุทินรับจบ ซื้อข้าว 10 ปี ให้ทหาร ช่วยรัฐบาลแบ่งเบาภาระ

ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน บริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด ชี้แจงกรณีเกิดกลุ่มควัน โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2567 เวลาประมาณ 10.45 น. ได้เกิดกลุ่มควันบริเวณถังจัดเก็บสารประกอบไฮโดรคาร์บอน C9+ ของบริษัทมาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่ทำเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง โดยระบุว่า ส่งผลต่อสุขภาพระดับต่ำ ไม่มีผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม ขออภัยเหตุที่เกิดขึ้น อยู่ระหว่างการหาสาเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ซึ่งได้นำส่งโรงพยาบาลและอยู่ในความดูแลของแพทย์เรียบร้อยแล้ว และมีพนง.เสียชีวิตแล้ว 2 ราย โดยเหตุดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม

fire454548-1

ทั้งนี้ ไพโรไลซิส แก๊สโซลีน หรือไพแก๊ส เป็นผลิตภัณฑ์พลอยได้จากกระบวนการผลิตโอเลฟินส์ ไพแก๊สมีส่วนผสมหลักเป็นสารอะโรเมติกส์และมีค่าออกเทนสูง จึงสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการนำไปเป็นส่วนผสมเพื่อเพิ่มค่าออกเทนในการผลิตน้ำมันเบนซิน อีกทั้งยังสามารถนำไพแก๊สไปเข้ากระบวนการแยกสารอะโรเมติกส์ออกจากสารประกอบอื่น ๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ