ดับอย่างน้อย 10 ศพ เหตุยิงหมู่ในเมืองชุมชนเอเชียใกล้แอลเอ หลังฉลองเทศกาลตรุษจีน

Home » ดับอย่างน้อย 10 ศพ เหตุยิงหมู่ในเมืองชุมชนเอเชียใกล้แอลเอ หลังฉลองเทศกาลตรุษจีน



วันที่ 22 ม.ค.บีบีซีรายงานว่า เกิดเหตุยิงในย่านธุรกิจ เมืองมอนเตรีย์พาร์กซึ่งเป็นย่านชุมชนชาวเอเชียขนาดใหญ่ ใกล้นครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย และบาดเจ็บ 10 คนตำรวจยังไม่ระบุจำนวนผู้บาดเจ็บ หรือการจับกุมผู้ต้องสงสัย

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาราว 22.30 น.ของวันเสาร์ที่ 21 ม.ค.ตามเวลาท้องถิ่น หลังประชาชนหลายพันคนรวมกันเฉิมฉลองเทศกาลปีใหม่จีน ทีมสอบสวนเหตุฆาตกรรมลอสแอนเจลิส เคาตี เชอริฟฟ์ เข้ามาช่วยกรมตำรวจเมืองมอนเตรีย์พาร์กในการสอบสวนเหตุยิงออกแถลงการณ์ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นชาย เหตุยิงเกิดขึ้นบริเวณพื้นที่เต้นรำ หลังการเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน แต่ในแถลงการณ์ไม่มีข้อมูลว่า ชายคนดังกล่าวถูกจับกุมหรือยังอยู่ระหว่างหลบหนี

ด้านลอสแอนเจลิส ไทมส์ สื่อท้องถิ่นระบุว่า นายซึง วอน ชเว เจ้าของร้านอาหารทะเลปิ้งย่าง ระบุว่า คน 3 คนวิ่งเข้าไปในร้านอาหารของตนและบอกให้ตนล็อกประตู เนื่องจากมีชายคนหนึ่งถือปืนกลอยู่ในบริเวณดังกล่าว และว่า ชายถือปืนกลมีกระสุนจำนวนมากและจะใส่กระสุนเพิ่มทุกครั้งที่คนร้ายวิ่งออกมา

นายหว่อง เหวย ชาวเมืองท้องถิ่นระบุว่า เพื่อนของตนอยู่ที่คลับเต้น และอยู่ในห้องน้ำระหว่างที่เกิดเหตุยิงขึ้น เมื่อเพื่อนออกมาจากห้องน้ำเห็นชายถือปืนและศพ 3 ศพ เป็นผู้หญิง 2 คนและ หนึ่งคนเป็นนายจ้างของคลับ

ทั้งนี้ เทศกาลตรุษจีนประจำปีเป็นงานรื่นเริงในช่วงสุดสัปดาห์ มีคนเข้าร่วมกว่า 100,000 คน งานมีกำหนดเสร็จสิ้นคืนวันเสาร์เวลา 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ทั้งนี้เมืองมอนเตรีย์พาร์ก มีประชากรอาศัยอยู่ราว 60,000 คน และชุมชนชาวเอเชียขนาดใหญ่อาศัยอยู่
……………

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ