ดับสลด! สาวอินโดฯ วัย 22 ปี สะดุดล้มลู่วิ่งไฟฟ้า พลัดตกหน้าต่างดิ่งพื้น

Home » ดับสลด! สาวอินโดฯ วัย 22 ปี สะดุดล้มลู่วิ่งไฟฟ้า พลัดตกหน้าต่างดิ่งพื้น

ตกลู่วิ่ง-ปก-min

เหตุสลด! สาวอินโดฯ วัย 22 ดวงตก หยุดเช็ดหน้าบน ลู่วิ่งไฟฟ้า แล้วสะดุดล้มถอยหลัง พลัดตกหน้าต่างชั้น 3 ดิ่งพื้นดับอนาถ

จากกรณี หญิงสาวคนหนึ่งเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุประหลาดระหว่างออกกำลังกาย ที่ยิมแห่งหนึ่งในอินโดนีเซีย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอังคาร (18 มิ.ย.) โดยหญิงวัย 22 ปีรายนี้สะดุดล้มถอยหลังจากลู่วิ่งไฟฟ้าและล้มลงจากหน้าต่างชั้น 3 ด้านหลังเธอจนเสียชีวิต

วิดีโอที่โพสต์บน X ของเหตุการณ์ ซึ่งมีรายงานว่าเกิดขึ้นในเมืองปอนเตียนัค เมืองในกาลิมันตันตะวันตก แสดงให้เห็นผู้หญิงคนหนึ่งกำลังวิ่งบนลู่วิ่งร่วมกับผู้ที่ไปยิมคนอื่นๆ

ตกลู่วิ่ง-4-min
ที่มา : @Heraloebss

ผู้หญิงพลัดตกออกไปนอกหน้าต่างหลังจากล้มถอยหลังจากลู่วิ่งไฟฟ้า ขณะที่เธอหยุดเช็ดหน้าด้วยผ้าขนหนู ลู่วิ่งที่ยังวิ่งอยู่ก็เคลื่อนตัวเธอไปด้านหลัง จากนั้นเธอก็เดินถอยหลังจากลู่วิ่งไฟฟ้า เสียการทรงตัว และตกลงไปนอกหน้าต่างด้านหลังที่เพิ่งเปิดอยู่

อันโตเนียส กุนคูโรจาติ ผู้บัญชาการตำรวจปอนเตียนัค กล่าวกับ หนังสือพิมพ์ Kompas ของอินโดนีเซีย ว่า ผู้หญิงรายดังกล่าวซึ่งมีชื่อย่อว่า “FN” ได้ไปออกกำลังกายกับแฟนหนุ่มและพี่น้องของเธอแล้ว ในขณะที่แฟนของเธออยากให้เธอออกกำลังกายที่ชั้นสอง เธอต้องการใช้ลู่วิ่งบนชั้นสาม หลังจากใช้งานไปได้ 30 นาที เธอก็ชะลอความเร็วและเริ่มเดิน แต่จู่ๆ ก็ตกลงไปนอกหน้าต่าง

หญิงเสียชีวิตจากเลือดออกที่ศีรษะ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่ถูกประกาศว่าเสียชีวิตที่นั่นเนื่องจากมีเลือดออกที่ศีรษะ ผลการชันสูตรพลิกศพพบว่าเธอมีรอยฟกช้ำและรอยฉีกขาดบนศีรษะเป็นบริเวณกว้าง

ตกลู่วิ่ง-3-min
ที่มา : @Heraloebss

ต่อมายิมถูกปิดเป็นเวลาสามวัน ซึ่งตำแหน่งหน้าต่างและลู่วิ่งไฟฟ้าเป็นอันตราย ในระหว่างการสืบสวนของตำรวจที่โรงยิม พบว่าหน้าต่างและลู่วิ่งอยู่ห่างกันเพียง 60 ซม. แม้ว่าหน้าต่างจะกว้าง 90 ซม. แต่ระยะห่างระหว่างพื้นกับด้านล่างของหน้าต่างก็ค่อนข้างน้อยที่ 30 ซม.

  • สพม.เปิดสาเหตุ นร.โดนไฟดูดดับ คาดเกิดไฟรั่ว เผย!ตู้น้ำไม่ได้ใช้งานแล้ว
  • เที่ยวบิน เกาหลีใต้ ลงจอดฉุกเฉินที่ อินชอน หลังความดันลด กะทันหัน
  • แม่โอดสื่อ ลูกชายถูกเพื่อน เขวี้ยงรองเท้าใส่หน้า วิ่งตามมาจับตัวแล้วตีซ้ำ

ตำแหน่งที่เป็นอันตรายทำให้ผู้ใช้ล้มได้ง่ายมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อออกแรงออกกำลังกายอาจทำให้พวกเขาหมดสติได้ เมื่อเจ้าของยิมถูกสอบสวน เขาบอกว่าด้านหลังของลู่วิ่งหันไปทางหน้าต่าง เพราะเขาไม่ต้องการบดบังทัศนียภาพ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ยิมรู้สึกเบื่อ พวกเขาต้องมีมุมมองกลางแจ้งที่ไม่ถูกบล็อก

ตกลู่วิ่ง-2-min
ที่มา : @Heraloebss

สำหรับสาเหตุที่หน้าต่างเปิด นายอันโทเนียส กล่าวว่าหน้าต่างสามารถเปิดได้เพื่อทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศและกระจกด้านนอก

อย่างไรก็ตาม ไม่มีสัญญาณเตือนใดๆ เกิดขึ้น เขากล่าวเสริม คำเตือนถูกเขียนด้วยเครื่องหมายบนกระจก ซึ่งไม่สามารถมองเห็นได้ชัดเจน ก่อนหน้านี้ยิมเคยติดสติกเกอร์เตือนประชาชนอย่าเปิดหน้าต่าง แต่ได้รับความเสียหาย แม้ว่าจะมีผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลที่ได้รับมอบหมายให้ปิดหน้าต่างที่เปิดอยู่ แต่ก็มีผู้ฝึกสอนคนหนึ่งหยุดพักเมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้น

สาวตกลู่วิ่ง-min

นอกจากนี้ หน้าต่างห้องออกกำลังกายยังมีความหนาเพียงไม่กี่มิลลิเมตร ซึ่งบางเกินไปสำหรับอาคารสูง นายแอนโทเนียสกล่าว กระจกที่ใช้สำหรับหน้าต่างในอาคารสูงควรจะหนากว่านี้เพื่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย

ขณะนี้โรงยิมอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อกล่าวหาว่าประมาทเลินเล่อ ใบอนุญาตประกอบกิจการจะถูกตรวจสอบอีกครั้ง เจ้าหน้าที่กล่าว ในการสืบสวนเพิ่มเติม ตำรวจกำลังสอบปากคำพยานจำนวนหนึ่งและขอความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญ พวกเขายังกำลังตรวจสอบคนหลายคนที่ต้องสงสัยว่าเปิดหน้าต่างในโรงยิมด้วย

ชมคลิป

ที่มา : Kompas , MS news

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ