ดอยอินทนนท์ 9 องศา เย็นสบาย นักท่องเที่ยวคึกคัก สัมผัสอาทิตย์ยามเช้า-ทะเลหมอก

Home » ดอยอินทนนท์ 9 องศา เย็นสบาย นักท่องเที่ยวคึกคัก สัมผัสอาทิตย์ยามเช้า-ทะเลหมอก



เชียงใหม่ ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ 9 องศา อากาศเย็นสบาย นักท่องเที่ยวคึกคัก สัมผัสแสงอาทิตย์ยามเช้า ควบคู่ทะเลหมอกสวยงาม แห่บันทึกภาพที่ระลึก

27 พ.ย. 65 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ช่วงวันหยุดนักท่องเที่ยวคึกคักเป็นพิเศษ ทั้งย่านถนนนิมานเหมินทร์ ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ

รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวตามดอยสำคัญของเชียงใหม่ ดอยสุเทพ อ.เมือง ดอยหลวงเชียงดาว อ.เชียงดาว ห้วยน้ำดัง.อ แม่แตง ดอยผ้าห่มปก ที่ อ.ฝาง ดอยอ่างข่าง อ.ฝาง ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง รวมทั้งน้ำตกตามจุดต่างๆ ในเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวคึกคักเป็นพิเศษในช่วงวันหยุด

ส่วนที่ดอยอินทนนท์ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ รายงานว่า บนดอยอินทนนท์ อุณหภูมิเช้านี้วัดได้ 9 องศา ที่กิ่วแม่ปาน วัดได้ 10 องศา ที่ทำการฯ 17 องศา ถือว่าอากาศกำลังเย็นสะบาย

ช่วงเช้านี้นักท่องเที่ยวต่างพากันฮือฮา เพราะได้สัมผัสแสงอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ตัดกับทะเลหมอกในตอนเช้าในจุดเดียวกัน สวยงามมาก พากันบันทึกภาพ บ้างคนขึ้นไปอยู่บนหลังคารถสี่ล้อแดง เพื่อชมปรากฏการณ์แสงอาทิตย์ตัดกับทะเลหมอกยามเช้า นานๆ จะได้เห็นสักครั้งที่เกิดขึ้นในเวลาพร้อมๆ กันแบบนี้

ที่ดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวมากที่สุด ทางอุทยานฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำคอยอำนวยความสะดวก และทำการพ่นยาฆ่าเชื้อตามจุดต่าง ตามมาตราฐานของการป้องกันโรคติดต่ออย่างเคร่งครัด

สำหรับอุณหภูมิสภาพอากาศ ทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม รายงานมาว่า สภาวะอากาศทั่วไปความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ส่งผลให้มี่ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุม ประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคเหนือยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ในระยะนี้

บริเวณจังหวัดเชียงใหม่มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเชียส ลมตะวันออกเฉี่ยงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ