ดอยอินทนนท์คึกคัก นทท.เดินชมธรรมชาติ สัมผัสน้ำตก เบิ่งวิถีชาวบ้าน-นาขั้นบันได 

Home » ดอยอินทนนท์คึกคัก นทท.เดินชมธรรมชาติ สัมผัสน้ำตก เบิ่งวิถีชาวบ้าน-นาขั้นบันได 



ดอยอินทนนท์คึกคัก นักท่องเที่ยวต่างชาติ สัมผัสน้ำตก เดินชมธรรมชาติ ชมวิถีชีวิตชาวบ้าน ปลูกขาวนาขั้นบันได หน.อินทนนท์ เผยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากกว่าไทยมาเป็นกรุ๊ป

22 ก.ค. 65 – นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เผยว่า ช่วงนี้พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เกิดฝนตกต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ อุทยาแห่งชาติดอยอินทนนท์ มีฝนตกหนักสลับเบา
ตลอดทั้งวัน

แต่ยังเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ เดินทางมาเที่ยวชมสัมผัสธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่ที่มีความหลากหลายให้ได้ชื่นชม และกว่า 1 เดือนที่ ผ่านมา จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นมากกว่าในช่วงวันปกติ และจะมากกว่านักท่องเที่ยวชาวไทย

จากการสำรวจพบว่า ส่วนใหญ่เป็นชาวตะวันออกกลางมากที่สุด และนักท่องเที่ยวทางฝั่งยุโรป ประเทศโปแลนด์ เยอรมัน และสเปน ซึ่งเดินทางมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ มีไกด์นำพามา ซึ่งจะได้รับความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

โดยสวมหน้ากากทุกคนก่อนเดินทางเข้าสู่อุทยานฯ และจะมีการถอดหน้ากากต่อเมื่อถ่ายภาพ เซลฟี่ บริเวณเดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ที่จะเป็นลำธาร้ำตกขนาดเล็กเป็นชั้นๆ ที่ทุกคนชื่นชอบมาก เพราะส่วนใหญ่จะได้ชมผ่านทางภาพถ่าย คลิปแนะนำ

แต่พอได้เจอของจริง ช่วงนี้ปริมาณน้ำตกมาก พอเห็นจะเดินเข้าไปหาด้วยความตื่นเต้นตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก รวมไปถึงการได้ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านแม่กลางหลวง สัมผัสวิถีการทำนาขั้นบันได

จากสถิติของนักท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจำนวน 208 คน ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวน 405 คน ยอดรวมจำนวน 613 คน ยานพาหนะสะสมจำนวน 153 คัน

ซึ่งการเดินทางก่อนขึ้นอุทยานฯ เจ้าหน้าที่จะให้คำแนะนำอย่างเข้มงวดในการขับขี่รถ เดินทางขึ้นไป และกลับลงมา เน้นให้ใช้ความระมัดระวังเรื่องปลอดภัยมากที่สุด และต้องปฎิบัติตามคำเตือนป้ายต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียจากอุบัติใหญ่อุบัติเหตุหมู่จากการท่องเที่ยว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ