ดอน ชี้ อย่ากังวล โอไมครอน ยืนยันไม่กระทบเจ้าภาพเอเปค 65 แน่

Home » ดอน ชี้ อย่ากังวล โอไมครอน ยืนยันไม่กระทบเจ้าภาพเอเปค 65 แน่



ดอน ชี้ อย่ากังวล โอไมครอน ยืนยันไม่กระทบการประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก ที่ไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ

7 ธ.ค. 2564 – นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงข้อสังเกตว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน อาจมีผลต่อการจัดรูปแบบการประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปค) และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในปี 2565 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการจัดประชุม

นายดอน กล่าวว่า การระบาดของเชื้อไวรัส เป็นสิ่งที่เราต้องติดตามกันต่อว่าในอนาคตจะเป็นอย่างไร เมื่อถึงเวลานั้นแม้จะพบว่ามีเชื้อดังกล่าวเข้ามา แต่อาจจะไม่ลุกลามต่อก็ได้ ตอนนี้เราอย่าเพิ่งไปกังวล

ผู้สื่อข่าวถามว่า ช่วงเวลาจากนี้ไปจะมีบุคคลสำคัญจากต่างประเทศเดินทางมาประเทศไทยหรือไม่ นายดอน กล่าวต่อว่า จะมีเข้ามาอีกจำนวนมาก

เมื่อถามกรณีที่มีข่าวว่า รมว.ต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา จะเดินทางมาเยือนประเทศไทย นายดอน กล่าวว่า เขาจะเดินทางมาภายในเดือนนี้ ขอให้ติดตามดูแล้วกัน ทั้งนี้บุคคลสำคัญของต่างประเทศทยอยเดินทางเข้ามากันเรื่อย ๆ เพราะประเทศไทยเป็นประเทศที่ใครก็อยากเดินทางเข้ามาสร้างปฏิสัมพันธ์ ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ