ดร.เอ้ โว ปชป.ชนะซ่อมสส.ใต้ ช่วยหนุนสนามกทม. ให้กำลังใจ วิโรจน์ ลงแข่ง!

Home » ดร.เอ้ โว ปชป.ชนะซ่อมสส.ใต้ ช่วยหนุนสนามกทม. ให้กำลังใจ วิโรจน์ ลงแข่ง!



ดร.เอ้ ให้กำลังใจ วิโรจน์ ลงแข่งชิงผู้ว่าฯกทม. เชื่อไม่มาตัดคะแนนตัวเอง โวกระแส ปชป.ดีขึ้นจากเลือกตั้งซ่อมภาคใต้ มั่นใจส่งผลดีต่อสนามกทม.

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.2565 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคก้าวไกลประกาศส่ง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ลงสมัคร ผู้ว่าฯกทม.ว่า เป็นกำลังใจให้นายวิโรจน์ ตอนนี้มีผู้สมัครหลายคน เป็นเรื่องที่ดี ทำให้บรรยากาศคึกคัก ประชาชนมีตัวเลือกมากขึ้น ปัจจุบันมีหลายคนเริ่มเปิดตัว ทั้งนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นางรสนา โตสิตระกูล และนายวิโรจน์ ถือเป็นโชคดีที่คนกทม.มีตัวเลือก ส่วนตนเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 64 ไม่รู้ว่าทีมงานหรือทางพรรคได้ทำโพลหรือเปล่า แต่เชื่อว่าทำ

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ เป็นการลงไปรับฟังปัญหา ดังนั้น การลงในนามอิสระจะทำให้หมดสิทธิ์ทันที แต่การมีทีมงานลงไปช่วยได้มาก สามารถรู้ถึงปัญหา ทำให้รู้ว่าเวลาลงพื้นที่ต้องไปพูดคุยกับใคร โดยวันที่ 25 ม.ค. จะลงพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ ลาดกระบังและประเวศ

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้ติดตามการปราศรัยของพรรคก้าวไกลเมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา จึงยากที่จะบอกได้ว่าการส่งนายวิโรจน์ ลงมาตัดคะแนน แต่เชื่อว่าแต่ละพรรคก็มีแฟนคลับ พรรคก้าวไกลก็มีคะแนนเป็นของตัวเอง และการทำโพลก็เป็นเรื่องที่ยากที่จะบอก เพราะคนกรุงเทพฯ มีความหลากหลาย

ส่วนการเมืองสนามใหญ่ เชื่อว่าจะมีผลกระทบต่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ไม่มากก็น้อย ไม่รู้ว่าคนกรุงเทพฯ จะเลือกด้วยความรู้สึก หรืออุดมการณ์ หรือพรรค แต่ในความเป็นจริงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. ไม่ใช่นักการเมือง แต่เป็นนักบริหารมากกว่า เพราะมีอำนาจเบ็ดเสร็จในการแก้ปัญหา ซึ่งการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เป็นปัญหาทางเทคนิค ไม่เหมือนการเลือกตั้งส.ส.

ส่วนกระแส ปชป. ภายหลังการเลือกตั้งซ่อมที่ภาคใต้ 2 เขต เชื่อว่ามีพัฒนาการไปในทางที่ดี และจะเป็นปัจจัยหนุนเสริมกับสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ