ดร.เอ้ จ่องัดไม้เด็ด ปราศรัยทิ้งทวน 20 พ.ค. ชี้ปัญหากทม.ต้องใช้คนหนุ่ม มีความรู้

Home » ดร.เอ้ จ่องัดไม้เด็ด ปราศรัยทิ้งทวน 20 พ.ค. ชี้ปัญหากทม.ต้องใช้คนหนุ่ม มีความรู้



ดร.เอ้ เตรียมงัดไม้เด็ด ปราศรัยนัดสุดท้าย 20 พ.ค.นี้ โวยิ่งเดินยิ่งรักคนกรุง ชี้แก้ปัญหากรุงเทพฯ ต้องใช้คนหนุ่ม มีความรู้ มีพลัง

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2565 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 พร้อมด้วยน.ส.สุชาดา เวสารัชตระกูล ผู้สมัครส.ก. เขตบางเขน หมายเลข 6 ลงพื้นที่เดินตลาดยิ่งเจริญ เชิญชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ในวันที่ 22 พ.ค.

นายสุชัชวีร์ ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายหาเสียงโค้งสุดท้ายว่า ทุกนโยบายถูกกลั่นกรอง ตกผลึกมาแล้ว และเป้าหมายเปลี่ยนกรุงเทพฯ เป็นเมืองสวัสดิการที่ทันสมัยต้นแบบอาเซียน ใน 4 ปีนี้ต้องทำให้สำเร็จ ปัญหาน้ำท่วมที่ทุกข์ทรมานกันอยู่ ภายใน 4 ปีต้องได้เห็นการเปลี่ยนแปลงแน่นอน

ส่วนนโยบายเกี่ยวกับ LGBT เรามีนโยบายตั้งแต่ต้น และคิดอยู่เสมอว่าพี่น้อง LGBT คือส่วนหนึ่งของสังคมไม่คิดว่ามีความแตกต่างอะไร และเราต้องอยู่ร่วมกันให้มีความสุข พร้อมส่งเสริมสนับสนุนด้วย และตั้งใจให้โรงเรียนในสังกัด กทม. รวมทั้งในหน่วยงานของ กทม. ทุกเขต ทุกพื้นที่ จะต้องส่งเสริมเรื่องความเท่าเทียมกัน สร้างความเข้าใจกับครูและผู้ปกครอง ก็จะทำให้สังคมอยู่ได้ด้วยความหลากหลายและมีความสุขจริงๆ

เมื่อถามถึงความเชื่อมั่นต่อกระแสของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะนำพาให้ได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม. นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตนเชื่อมั่นในประชาชน เพราะทั้งตน และ ส.ก.ทั้ง 50 เขต มีความชัดเจนตั้งแต่วันแรกในการประกาศวิสัยทัศน์ร่วมกัน ทำงานร่วมกันเพื่อเปลี่ยนกรุงเทพฯ เราทำได้ เมื่อยิ่งเดิน และได้เห็นสายตาของประชาชนที่เขาเห็นความตั้งใจของเรา มั่นใจว่าตนและทีมส.ก. จะได้ทำงานรับใช้ประชาชนในครั้งนี้

ส่วนเวทีปราศรัยใหญ่นัดสุดท้ายวันที่ 20 พ.ค.จะมีไม้เด็ดอะไรบ้างนั้น นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ได้งัดมาทุกไม้แล้ว แต่ไม้สำคัญคือ 1.ตัวเองที่มาพร้อมกับความพร้อมจริงๆ กรุงเทพฯ ต้องบริหารตามหลักวิชาการ เอาใครที่ไม่รู้ ไม่เข้าใจมามั่วก็ไม่ได้ 2. ตนทำมาแล้วทุกอย่าง ไม่ว่างานวิศวกรรม งานการศึกษา งานสาธารณสุข งานเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงองค์กร

3.มาพร้อมกับวิสัยทัศน์ชัดเจน เปลี่ยนกรุงเทพฯ เป็นเมืองสวัสดิการให้ทุกคนได้ประคองตัวขึ้นมาอยู่ได้อย่างแข็งแรง การให้เป็นเมืองที่ทันสมัย ใช้เทคโนโลยีที่พิสูจน์แล้วมาแก้ปัญหาบ้านเมือง มั่นใจว่ายิ่งเดินก็ยิ่งรักคนกรุงเทพฯ ว่าคนไทยมีศักยภาพ เหลือแต่การมีผู้นำที่ผลักดันศักยภาพนี้ และ

4.ปัญหากรุงเทพฯ หนักหนาสาหัส จำเป็นต้องใช้คนหนุ่มที่มีความรู้ มีพลัง และผู้ว่าฯ คนเดียวทำงานไม่ได้ แต่ต้องมาพร้อมกับส.ก. 50 คน 50 เขต ที่มีพลังมีความมุ่งมั่น มีจุดเริ่มต้นเดียวกัน มั่นใจว่าคนกรุงเทพฯ จะให้โอกาสคนที่ทำงานได้ คนที่มีพลัง และมีความชัดเจนได้ทำงานเป็นผู้ว่าฯ กทม. ในครั้งนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ