ดร.พิชาย สับเละ เพื่อไทยฟื้นยากแล้ว! นโยบายเศรษฐกิจหายนะ-ไร้ผลงานสภาฯ

Home » ดร.พิชาย สับเละ เพื่อไทยฟื้นยากแล้ว! นโยบายเศรษฐกิจหายนะ-ไร้ผลงานสภาฯ

ดร.พิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผู้เชี่ยวชาญด้านรัฐศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์ จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันจันทร์ (3 ต.ค.) มองสถานการณ์ความนิยมของพรรคเพื่อไทยหลังจากจัดตั้งรัฐบาลว่า ฟื้นตัวยาก เพราะทิศทางการบริหารเศรษฐกิจไม่มีความยั่งยืน และยังไม่พบว่ามีผลงานที่โดดเด่นในสภาผู้แทนราษฎร

“สงสัยเพื่อไทยจะฟื้นตัวยากเสียแล้ว

  1. ดูแล้ว นายกฯยังหากรอบความคิดอย่างเป็นระบบในการฟื้นเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนไม่เจอ มีแต่นโยบายประชานิยมที่อาจนำเศรษฐกิจของประเทศไปสู่ปากเหวแห่งความหายนะ
  2. สส. ที่เป็นข่าว ก็มีแต่พวกปากแจ๋ว แต่งกลอนเสียดสี หาเรื่องชาวบ้านไปเรื่อย นี่จะหมดสมัยประชุมสภาอยู่แล้ว งานหลักด้านนิติบัญญัติทำอะไรบ้างก็ไม่มีใครเห็น งานช่วยเหลือชาวบ้านก็ไม่ค่อยจะได้ยิน งานแก้ไขปัญหาประเทศก็ไม่ค่อยทำ
  3. ก่อนหน้านี้เคยได้ยินว่าจะรีแบรนด์ ตอนนี้คงทำเสร็จแล้วกระมัง แบรนด์เดิม “เพื่อไทยหัวใจประชาชน” ท้าชนเผด็จการ แบรนด์ใหม่สงสัยจะเป็น “เพื่อไทยหัวใจใกล้ชิดเผด็จการ” ไปแล้วหรือไร ก่อนนี้ร่วมมือกับพรรคสืบทอดอำนาจคณะรัฐประหารเป็นรัฐบาล ตอนนี้ สส.บางคนยังสุมหัวกันจะทำตัวเป็นนักร้องเสียอีก หากแบรนด์เป็นอย่างนี้ ต่อให้สิบแพทองธารมาเป็นหัวหน้าพรรคก็คงจะช่วยอะไรได้ไม่มาก” ดร.พิชัย โพสต์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ