ดราม่า "อาร์ต พศุตม์-ไฮโซปิง" ถอดเสื้อกินข้าว เจอชาวเน็ต สองมาตรฐาน รุมบูลลี่

Home » ดราม่า "อาร์ต พศุตม์-ไฮโซปิง" ถอดเสื้อกินข้าว เจอชาวเน็ต สองมาตรฐาน รุมบูลลี่



ดราม่า “อาร์ต พศุตม์-ไฮโซปิง” ถอดเสื้อกินข้าวกลางร้านอาหาร ทำเหมือนกัน แต่ได้เสียงตอบรับไม่เหมือนกัน เจอชาวเน็ต สองมาตรฐาน รุมบูลลี่เละ

กลายเป็นกระแสดราม่าในโลกโซเชียลทันที เมื่อมีเพจใน Facebook ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 7.2 หมื่นคน ได้ออกมาโพสต์ ภาพเปรียบเทียบ “อาร์ต พศุตม์” นักแสดงกล้ามแน่น และภาพของ “ไฮโซปิง” อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ทำเหมือนกัน แต่คอมเมนต์แตกต่าง แบบนี้เรียก “สองมาตรฐานไหม?”

โดยเป็นภาพทั้งคู่ ‘ถอดเสื้อเผยให้เห็นเรือนร่าง นั่งทานข้าวในร้านอาหาร’ พร้อมกับเขียนแคปชั่นว่า “ครับ” ซึ่งทางด้านเพจดัง ก็ได้นำทั้งภาพและคอมเมนต์มาเทียบกัน ทำเอาเห็นความแตกต่างชัดเจน

ภาพเปรียบเทียบ คอมเมนต์

ภาพประกอบ

เพราะคอมเมนต์ด้านหนุ่ม “อาร์ต พศุตม์” ส่วนใหญ่จะเป็นคนชื่นชม เช่น “น่ากินมากเลยค่ะ” “อาหารแน่นมาก” “คือหิวเลยค่า”

แต่ในส่วนคอมเมนต์ของ “ไฮโซปิง” กระแสการคอมเมนต์ตีกลับ สวนทางกันแบบสุดๆ เช่น “ภาพที่มีกลิ่น” “ร้านอะไรคะ ทำไมปล่อยให้เข้าไปได้ ไม่กล้าเข้าร้านนี้เลยค่ะ กลัว ร้านอาหารดูสกปรกเลย” “ไม่คิดว่าคนอื่นที่เขาเข้ามากินในร้าน แล้วเห็นสภาพแบบนี้จะรู้สึกอยากอ้วกบ้างหรอคะ?”

ภาพ อาร์ต พศุตม์ ถอดเสื้อ กับข้าวเหนียวหมู

ภาพจาก One Art Art – วันอาร์ตอาร์ต by phasut

ทำเอาขบวนรถทัวร์ขนกันมาเต็มคัน แห่กดถูกใจ กดแชร์ และคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นมากมาย มีทั้งเห็นด้วยกับคอมเมนต์ในภาพและไม่เห็นด้วยกับคอมเมนต์ในภาพ เช่น

“ถ้าคุณหน้าตาดี โลกใบนี้จะใจดีกับคุณ” “ต่อให้โลกแตกก็ไม่มีวันเท่าเทียม” “รูปร่างหน้าตามันสำคัญ” “คอมเมนต์แรงไปนะ คิดอะไรก็เก็บไว้ในใจบ้างเถอะ”

ภาพไฮโซปิง

ภาพจาก : น้องปิงน่ารัก

ซึ่งทาง “ไฮโซปิง” เคยได้ออกมาโพสต์ภาพเปรียบเทียบก่อนหน้าแล้วเช่นกัน พร้อมแคปชั่นว่า

“มีน้องส่งมาให้ในแชท บอกว่าคนนี้ตามแนวทางไฮโซปิง เราดีใจมาก ที่อุดมการณ์ที่เราปลุกปั้น ไม่ไร้ความหมาย!!

หลังๆมีเพื่อนๆพี่น้องหลายคน ร่วมนิยมถอดเสื้อในที่สาธารณะร่วมกับเราเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อโชว์ความอิสระทางเรือนร่าง ความภูมิใจในหุ่นของตัวเองไม่ว่าจะรูปร่างแบบไหน

ถึงด้านซ้ายกล้ามแน่น ด้านขวาหุ่นธรรมดาก็ตาม แต่ที่เหมือนกันคือ เรา = คนเท่ากัน เท่าเทียมกัน Same same but different

จะหุ่นแบบไหน ถ้าเรามีความมั่นใจ เสน่ห์ก็จะออกมา ไม่ว่าคุณรูปร่างหน้าตาอย่างไรก็ตาม #ไฮโซปิงเป็นเด็กน่ารักมาก #mybodymychoice”

ภาพเปรียบเทียบ อาร์ต พศุตม์ ไฮโซปิง

ภาพประกอบจาก : น้องปิงน่ารัก

ทั้งนี้ในโพสต์ดังกล่าวของไอโซปิง ก็มิวายโดนชาวเน็ตแซะว่า “เอาเวลาทำคอนเทนต์แบบนี้ ไปออกกำลังกายเถอะ ไม่ได้ทำเพื่อคนอื่นแต่ไปทำเพื่อตัวเองนะ” “มั่น” “เสร่อมาก”

อย่างไรก็ดี ก็มีชาวเน็ตอีกส่วนที่มองว่า การกระทำของทั้ง 2 คน ไม่เหมาะสมทั้งคู่ ควรให้เกียรติสถานที่ และคนรอบข้าง เพราะเป็นร้านอาหาร ไม่ใช่พื้นที่ส่วนตัว ทั้งยังมองว่า ไม่ควรคอมเมนต์บูลลี่ สองมาตรฐานอีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ