ดราม่า ร้านผัดกะเพรา ห้ามไรเดอร์รอในร้าน ปรับ 2,000 เจ้าของร้านอ้างฝีมือลูกน้องไร้การศึกษา

Home » ดราม่า ร้านผัดกะเพรา ห้ามไรเดอร์รอในร้าน ปรับ 2,000 เจ้าของร้านอ้างฝีมือลูกน้องไร้การศึกษา

ดราม่า ร้านผัดกะเพรา ห้ามไรเดอร์รอในร้าน ปรับ 2,000 โดยนฝีมือพนักงาน ไร้มารยาท ตอนนี้ลาออกไล่ออกไปแล้ว ชาวเน็ตถามแน่นะว่าฝีมือลูกน้อง

จากกรณีที่เพจ เรารักด่านตรวจ กรณีร้านอาหารแห่งหนึ่งติดป้ายหน้าร้านว่า “ไม่อนุญาตให้ไรเดอร์นั่งในร้าน ฝ่าฝืนปรับ 2,000 บาท นั่งรอด้านนอกให้เป็นระเบียบ ขอบคุณค่ะ” จากป้ายดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้แก้ผู้พบเห็นนวนมาก โดยบางคอมเมนตืก็รู้สึกว่า ไรเดอร์ก็คือลูกค้านั่นแหละ ไม่ควรติดป้ายแบบนี้

เรารักด่านตรวจ

 ต่อมา เฟซบุ๊กเพจ ราชากะเพราประตูน้ำ ได้โพสต์ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยระบุว่าการติดป้ายหน้าร้านด้วยถ้อยคำที่ไร้การศึกษา ไร้มารยาท ดูถูกผู้อื่น เป็นฝีมือของเด็กที่ร้าน ซึ่งทางร้านต้องขอโทษไรเดอร์ทุกๆคนและได้ทำการไล่พนักงานคนดังกล่าวออกไปแล้วเรียบร้อย แต่ดุเหมือนว่าเรื่องจะไม่จบเพียบเท่านี้เพราะว่า ชาวเน็ตได้เข้ามาคอมเมนต์โพสต์ชี้แจงในทำนองว่า

  • พนักงานกล้าเขียนขนาดนี้เลย ???
  • โยนขี้ให้ลูกน้องอีก
  • ไม่ได้ไล่ใครออก เขียนเอง ขอโทษเองนั่นแหละ ดูสำนวนการเขียนปากคอเลาะร้ายเหมือนกันเลย
  • ลูกน้องก่อนจะเขียนป้ายน่าจะไม่ได้เขียนตาใจตัวเองหรอกคงต้องมีปรึกษาพูดคุยกับเจ้าของ .ลูกจ้างที่ไหนจะกล้าทำอะไรโดยที่เจ้าของร้านไม่ได้บอกให้ทำ

ที่แย่ไปกว่านั้นคือโพสต์นี้ยังเป็นเหมือนการเหยียดพนักงานในเรื่องการศึกษาอีก ซึ่งทำผิดก็ว่าไปตามผิดแต่ว่าเรื่องเหยียดนั้นชาวเน็ตมองว่าไม่สมควรอย่างยิ่ง อีกทั้งยังมีการจับผิดว่ารูปประโยคการเขียนนั้นแปลกๆ ด่าคนอื่นไร้การศึกษาแต่ในคำชี้แจงยังมีเขียนผิดเลย

GISTDA ทดลอง ส่งผัดกะเพราหมูสับ-ไข่ดาว ไปอวกาศ ล่าสุดหาไม่เจอแล้ว!?

เพจดังโชว์ ผัดกะเพราไข่ดาว นึกว่าใส่ข้าวโพดอ่อน “ตัวเหลืองมาเชียวนะ”

หนุ่มไรเดอร์ ซัด ผัดกะเพรา ใส่พริกแห้ง 3 ทัพพี เจ้าของร้านยังทึ่ง มีใครจะสู้พี่เขามั้ย!



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ