ดราม่า ซีเกมส์2023 แฟนคลับเจ้าภาพ กัมพูชา โห่ไล่ไทยกลับบ้าน

Home » ดราม่า ซีเกมส์2023 แฟนคลับเจ้าภาพ กัมพูชา โห่ไล่ไทยกลับบ้าน
ซีเกมส์2023

ซีเกมส์2023 เกิดเรื่องดราม่าไม่หยุด ล่าสุด แฟนคลับเจ้าภาพ กัมพูชา ยืนดักหน้าสนาม โห่ไล่แฟนคลับไทยกลับบ้าน หลังศึกวอลเลย์บอลชาย

เมื่อวานนี้ (7 พ.ค. 66) วอลเลย์บอลชายซีเกมส์ 2023 รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย ที่เป็นแชมป์กลุ่ม บี พบกับ เจ้าภาพกัมพูชา รองแชมป์กลุ่ม เอ ซึ่งนี่ถือเป็นการโคจรมาเจอกันอีกครั้งหลัง ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติกัมพูชา ในรอบชิงอันดับ 3 ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่แล้ว ที่ประเทศเวียดนามเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เมื่อรอบที่ผ่านมา

ซีเกมส์2023-1

โดยในครั้งนี้ ทีมไทย แม้จะสามารถขึ้นนำประเทศเจ้าบ้านก่อน 2-0 แต่ผลคะแนนกลับพลิก ทีมกัมพูชากลับมาชนะ 3-2 เซต ด้วยคะแนน 25-18, 25-21, 21-25,16-25 และ 10-15 คะแนน  ซึ่งจากความพ่ายแพ้นี้ ทำให้ทีมลูกยางหนุ่มประเทศชไทย หล่นไปชิงเหรียญทองแดง กับประเทศเวียดนาม ที่จะแข่งขันในวันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม เวลา 17.00 น. ส่วนทางเจ้าภาพกัมพูชา ได้เข้าไปชิงกับ ประเทศอินโดนิเซีย แชมป์เก่า ในจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม เวลา 19.30 น.

  • พรรครวมไทยสร้างชาติ ปล่อยคลิปถามคนไทย อยากให้ประเทศไม่เหมือนเดิม ?
  • สาวสงสัย ห้องเก็บบัตรเลือกตั้ง มีคนเข้าไปเปิดกล่องแบบนี้ ปกติไหม ?
  • สมชัย ร่วมถล่ม กกต. การออกแบบเลือกตั้งที่เฮงซวย หลังเลือกตั้งล่วงหน้า

แต่งานนี้แม้ว่าเจ้าภาพกัมพูชาจะสามารถเอาชนะไปได้ กลับเกิดเรื่องดราม่าขึ้นอีกครั้งเมื่อกีฬาจบแต่คนไม่ยอมจบ กลุ่มแฟนคลับประเทศกัมพูชาได้มาดักรอกลุ่มแฟนคลับจากประเทศไทยหน้าสนาม หลังจบการแข่งขันวอลเล์บอลชายที่กล่าวไปข้างต้น พร้อมกลับโห่ร้องตะโกนใส่ว่า “Thailand go home” ซึ่งอาจมีความหมายว่า ให้ประเทศไทยกลับบ้านไป จนหวิดเกิดเหตุการณ์จราจล

ซีเกมส์2023-2

ทั้งนี้ เรื่องดราม่าของ ซีเกมส์2023 เริ่มขึ้นมาได้ระยะหนึ่งแล้วตั้งแต่มีกระแสเรื่อง หมากรุกเขมร ที่ทางเจ้าภาพไม่ยอมเดินพร้อมประท้วงอ้างไทยทำตัวหมากล้มบ่อย หรือจะเป็นเรื่องการประกาศห้ามกัปตันทีมหมากรุกเข้าสนาม แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหน้าสนามนี้คาดว่าอาจเกิดจากปัญหาสะสมที่ประชาชนทางประเทศกัมพูชา และประชาชนทางประเทศไทยได้มีปากเสียงกระทบกันในโลกโซเชียลตลอดมานั่นเอง

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ