ดราม่าแล้ว! "ไอซ์ ปรีชญา" ยืนโยกสะโพก เต้นตามจังหวะบทสวดคาถาจักรวาล 8 ทิศ

Home » ดราม่าแล้ว! "ไอซ์ ปรีชญา" ยืนโยกสะโพก เต้นตามจังหวะบทสวดคาถาจักรวาล 8 ทิศ

มักจะคัฟเวอร์เพลงหรือคำพูดต่างๆ ตามกระแสความฮิตของโซเชียลมาใหได้กดไลก์กันอยู่เสมอ สำหรับนักแสดงสาว ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร

ล่าสุด ไอซ์ ปรีชญา ก็ได้ลุกขึ้นมาโยกย้ายส่ายสะโพกไปตามจังหวะของเสียงเพลง ซึ่งเพลงที่เธอเลือกนั้นคือ บทสวดพระคาถามงคลจักรวาล 8 ทิศ ที่นำมาเปลี่ยนทำนองให้มีจังหวะมากขึ้น

พร้อมเขียนแคปชั่น “เวอร์ชั่นไหนน้อนี่ (brunomars what i like x universe pray) ได้ด้วยหรอ ?? #ไอซ์ปรีชญา #ครอบจักรวาล #brunomars”

แต่งานนี้ดูเหมือนจะเกิดดราม่าขึ้นมา เมื่อมีชาวเน็ตบางกลุ่มได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า “ชีวิตกำลังจะดีขึ้นอยู่แล้ว อันนี้เป็นบทสวดคาถาจักรวาล 8 ทิศ เป็นคาถาป้องกันภัย สวดด้วยความศรัทธา จะปกป้องคุ้มครอง ก่อนทำอะไรน่าจะศึกษาดีๆก่อน ด้วยความห่วงใย”,

“บทสวดมนต์ สมควรแล้วใช่มั้ยครับ”, “ชอบน้องนะ และเป็นห่วงด้วย เอาคาถาศักดิ์สิทธิ์​มาเล่นแบบนี้จะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นกับตัวน้องไหม อยากให้ลบคลิปแล้วลองสวดขอขมาพระรัตนตรัย​บ่อยๆค่ะ”,

“มันสมควรรึ”, “น้องกำลังดังนะคะ เดี๋ยวซึมเศร้าอีกนะ พระพุทธศาสนา เราต้องเลื่อมใสนะคะ เปลี่ยนเพลงเถอะคะ no ๆๆๆๆ ไม่น่ารักเลย”

 

จากนั้น ก็ได้มีแฟนคลับบางคน เข้ามาแสดงความคิดเห็นในมุมของตัวเองอีกว่า “ถ้าจะด่าควรด่าคนทำเพลงด้วยดีกว่ามั้ยอ่ะ พี่ไอซ์แค่เอามาตามที่เค้าฮิตเฉยๆป่าว”, “ไอซ์เป็นคริสเตียน อาจจะไม่ได้รู้เรื่องเกี่ยวกับความหมายบทสวดศาสนาพุทธขนาดนั้น”,

“เพลงนี้ที่คนเอามา remix ใน TikTok คงอยากจะแปลงบทสวดมงคลที่อาจจะจำยากเป็นทำนองที่ทำให้คนสามารถท่องจำบทสวดได้ ส่วนความเหมาะสมแต่ละคนคงคิดเห็นไม่เหมือนกัน” เป็นต้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ