ดราม่าแรง! PETA ลั่น หยุดหากินกับ “หมูเด้ง” ควรปล่อยคืนป่าธรรมชาติ

Home » ดราม่าแรง! PETA ลั่น หยุดหากินกับ “หมูเด้ง” ควรปล่อยคืนป่าธรรมชาติ

ดราม่า หมูเด้ง อีกแล้ว

People for the Ethical Treatment of Animal เรียกร้องให้สวนสัตว์เขาเขียว หยุดโชว์หารายได้จาก หมูเด้ง ผอ. โต้ จัดการสวัสดิภาพสัตว์อย่างดี

ต้องยอมรับว่านาทีนี้ ไม่มีใครไม่รู้จัก หมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระ ประจำอยู่ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่ตอนนี้ดังไกลไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นวงการบิวตี้ หรือแม้กระทั่งเอาชนะ โดนัลด์ ทรัมป์ ใน โพลการเลือกตั้งสหรัฐฯ

แต่ทว่าความดังพลุแตกนี้ก็มาคู่กับดราม่าหลายเรื่องที่ทำให้คอยปวดหัวอยู่เรื่อย ๆ เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพี่เลี้ยง, นักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมหมูเด้งแบบไม่มีมารยาท โดยการสาดน้ำเย็นปลุก หมูเด้ง หรือโยนของใส่นั้น

ล่าสุดทางเฟซบุ๊กเพจ PETA Asia ได้มีการโพสต์รูปของ หมูเด้ง พร้อมกับข้อความที่บะรุว่า “การที่ลูกสัตว์เกิดมาในกรงขังนั้นไม่ใช่เรื่องน่ารักเลย ฮิปโปควรอยู่ในป่า แต่ หมูเด้ง ไม่มีวันได้อยู่นอกกรง มันต้องเผชิญกับการถูกขังตลอดชีวิต ขาดอิสรภาพ และไม่มีโอกาสที่จะได้สัมผัสกับที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติ และโครงสร้างทางสังคมของสายพันธุ์ของมัน สัตว์ไม่ได้มีไว้เพื่อความบันเทิงของมนุษย์ การเพาะพันธุ์พวกมันเพื่อจัดแสดงต่อสาธารณะทำให้พวกมันต้องทนทุกข์ทรมาน PETA เรียกร้องให้ยุติวัฏจักรอันโหดร้ายนี้ และเรียกร้องให้สวนสัตว์ให้ความสำคัญกับความพยายามในการอนุรักษ์เพื่อปกป้องสัตว์ในธรรมชาติ ซึ่งเป็นที่ที่พวกมันควรอยู่จริง ๆ PETA พร้อม และเต็มใจเสมอที่จะช่วยเหลือในการเคลื่อนย้ายสัตว์ไปยังเขตรักษาพันธุ์ และขอเรียกร้องให้ทุกคนหลีกเลี่ยงสถานที่ที่ทำให้สัตว์มีชีวิตและรู้สึกเหมือนถูกกักขัง”

PETA
  • เอาจริงดิ! หมูเด้ง เอาชนะ โดนัลด์ ทรัมป์ ใน โพลการเลือกตั้งสหรัฐฯ
  • ตะลึง! 2 หนุ่ม จับ ปลาออร์ฟิชยักษ์ ได้ ชาวเน็ตหวั่น อาจเกิดแผ่นดินไหว
  • เฟมัสไม่ไหว! ‘หมูเด้ง’ รันวงการ ‘สายมู’ พาเสริมดวง ด้วย “พุทธคุณหมูเด้ง”

ซึ่งทาง PETA หรือ People for the Ethical Treatment of Animal เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรด้านสิทธิสัตว์ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองนอร์ฟอล์ก รัฐเวอร์จิเนีย และนำโดยอิงกริด นิวเคิร์ก ประธานระหว่างประเทศ องค์กรนี้ก่อตั้งขึ้นในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2523 (1980)

ทางด้าน นายณรงค์วิทย์ ผอ.สวนสัตว์เขาเขียว เผยว่า ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวมีการการดูแลสัตว์กว่า 2,000 ตัว ยืนยันมีการจัดการสวัสดิภาพสัตว์ ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของสัตว์เป็นอย่างดี

ในส่วนการจัดคิวเข้าชม หมูเด้ง ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ยังการจัดระเบียบเข้ามาชมรอบละ 5 นาที และไม่เกิน 30-50 คนเพื่อไม่ให้เกิดการแออัด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ