ดราม่าหนัก! โอลิมปิก 2024 เจ้าภาพ "ไม่เปิดแอร์" ทั้งบนรถบัสและในห้องพักนักกีฬา

Home » ดราม่าหนัก! โอลิมปิก 2024 เจ้าภาพ "ไม่เปิดแอร์" ทั้งบนรถบัสและในห้องพักนักกีฬา
ดราม่าหนัก! โอลิมปิก 2024 เจ้าภาพ "ไม่เปิดแอร์" ทั้งบนรถบัสและในห้องพักนักกีฬา

กลายเป็นประเด็นใหญ่ทันที เมื่อการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ เจ้าภาพ ฝรั่งเศส ไม่มีนโยบายเปิดแอร์ในรถบัสรับ-ส่งนักกีฬา รวมไปถึงห้องพักในหมู่บ้านนักกีฬาก็ด้วยเช่นกัน ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตทั่วโลก

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 33 หรือ ปารีส 2024 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม ถึง 11 สิงหาคม 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมีคอนเซ็ปต์เน้นไปที่การให้ความสำคัญกับภาวะโลกร้อน ตั้งเป้าปล่อยก๊าซเรือนกระจกน้อยกว่าการแข่งขันโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอน 50%, เน้นรีโนเวตอาคารที่มีอยู่แล้วแทนที่จะสร้างใหม่ เพื่อลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ที่ผลิตได้จากปริมาณปูนซีเมนต์ที่ในการก่อสร้าง
hhในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา นักกีฬาจากชาติต่างๆ ได้ทยอยเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาเรียบร้อยแล้ว แต่กลับเกิดปัญหาขึ้น เมื่อพบว่าภายในห้องพักนักกีฬาไม่มีเครื่องปรับอากาศ ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าอากาศที่เริ่มจะร้อนขึ้นในกรุงปารีสจะทำให้นักกีฬาไม่สะดวกสบาย
cats-18จนทำให้นักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทยอย่าง “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง ถึงกับโพสต์ไอจีสตอรี่ส่วนตัวว่า “สภาพ นั่ง 5 คนร้อนขนาดนี้ ถ้านั่งเต็มทั้งคันรถคงแย่งอากาศกันหายใจ คงมีคนเป็นลมก่อนถึงที่หมาย มีหน่วยงานไหนเข้าช่วยเหลือบ้าง รถแอร์ร้อนมาก นั่งรถไปซ้อม 45 นาที ยมนะ ยมบาลถามหาเลย”

ล่าสุด มีนักกีฬาจากหลายๆชาติออกมาบ่นผ่านโซเชียลมีเดียถ้วนหน้า เช่น ฟลอเรียน เวลบร็อก นักว่ายน้ำทีมชาติเยอรมนี ที่ต้องนั่งรถไปสนามซ้อมพร้อมกับทีมแคนาดาที่ต้องนั่งพื้น เนื่องจากที่นั่งไม่พอ เช่นเดียวกับนักกีฬาจากออสเตรเลียที่บ่นว่าใช้เวลานานกว่า 45 นาทีกว่าจะถึงสนาม แต่รถที่นั่งไม่พอ ภายในรถไม่มีแอร์และยังร้อนมาก วอนฝ่ายจัดลงมาแก้ไขเรื่องนี้ด้วย
nn

dsจากหลายเหตุการณ์นี้ ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์การจัดการของฝรั่งเศส เนื่องจากมองว่านักกีฬาควรจะได้รับความสะดวกสบายมากกว่าความทรมาน และการรักษ์โลกก็สามารถทำได้หลายวิธีเช่นกัน ซึ่งตามสถิติแล้วการเปิดเครื่องปรับอากาศก็ไม่ได้ส่งผลกระทบเลวร้ายอะไรขนาดนั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ