ดราม่าสนั่น! ให้นร. ตัดผมทรงนักบุญอันตน ชาวเน็ตลั่นทำไมครูไม่ตัดด้วย?

Home » ดราม่าสนั่น! ให้นร. ตัดผมทรงนักบุญอันตน ชาวเน็ตลั่นทำไมครูไม่ตัดด้วย?
ดราม่าสนั่น! ให้นร. ตัดผมทรงนักบุญอันตน ชาวเน็ตลั่นทำไมครูไม่ตัดด้วย?
ปก ตัดผมทรงนักบุญ

วัดดัง ให้นร.ตัดผมทรงนักบุญอันตน ชาวเน็ตสงสัย มีการบังคับให้เด็กตัดทรงนี้หรือไม่? ล่าสุด วัดโร่งแจ้งแล้ว ที่ต้องตัดเพราะแบบนี้!

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว3 ได้ออกมาโพสต์ภาพของนักเรียนจำนวนนึง เข้ารับการตัดผมทรงคล้ายตัวกัปปะ พร้อมกับระบุข้อความว่า นักบุญอันตนอ้างว่าเด็กทุกคนสมัครใจที่จะตัดทรงผมนี้เพื่อเป็นการบวชถือศีล โดยทรงผมนี้มีชื่อว่าทรงนักบุญอันตน…

หลังวัดลงโพสต์ได้ไม่นานก็เริ่มมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นและต่อว่าทางวัดจนทำให้ต้องลบโพสต์ออก หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าทำไปเพื่ออะไร ทางวัดหรือลูกศิษย์อาจมองว่าเด็กตัดทรงนี้ดูน่ารัก แต่มุมของคนส่วนใหญ่คิดเห็นตรงกันว่าได้มีการบังคับให้เด็กตัดทรงนี้หรือไม่?…ราชบุรี

โดยหลังจากที่โพสต์ถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก อาทิ เด็ก ๆ ที่โดนสั่งให้ตัดผมดูไม่แฮปปี้เลย, ครูควรตัดด้วยนะ, แนวใด๋อีกเนาะ, ถ้าเป็นลูกเรา จะให้ลาออก ย้ายโรงเรียนเลย เป็นต้น

1717822957152
447843036 122181708236037269 1322488379384707072 n

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา วัดนักบุญอันตน ก็ได้ออกมาชี้แจงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า “วัดนักบุญอันตน ดอนมดตะนอย เป็นชุมชนแห่งความเชื่อของชาวคาทอลิก ต.แพงพวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

จากประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นนั้น หลายท่านอาจไม่เข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้น ประเด็นเรื่องทรงผมของเด็กๆนั้น เด็กทุกคน รวมถึงผู้ปกครองยินดีและเต็มใจที่จะทำเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของการเปิดเสกวัดและฉลองวัดหลังใหม่

ซึ่งการตัดผมทรงท่านนักบุญอันตนนี้เคยกระทำกันมาแต่ครั้งอดีต แต่เนื่องจากในอดีตนั้น ยังไม่มี social เลยไม่เกิดประเด็น ทางวัดไม่ได้มีการบังคับเด็ก ๆ แต่อย่างใด แล้วทรงผมของเด็กๆ นี้ก็จะตัดแค่ช่วงเสกวัดและฉลองวัดใหม่นี้เท่านั้น คือ 7-16 มิถุนายน 2567 นี้ หลังจากนั้น เด็กๆทั้ง 8 คนนี้ ก็จะกลับไปไว้ทรงเดิมตามปกติ ขอทุกท่านที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นในทางลบ โปรดเข้าใจที่มาที่ไปด้วย

ความคิดเห็นที่ดี จะนำมาสู่กำลังใจที่ดี ความคิดเห็นเชิงลบ จะนำมาซึ่งความขัดแย้ง ชี้แจงมาเพื่อท่านที่คอมเม้นท์เชิงลบ จะได้อ่านแล้วทำความเข้าใจ และขอให้ทุกท่านให้เกียรติชุมชนอันศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของชาวคาทอลิก ณ ที่แห่งนี้ด้วย”

1717822055519

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ