ดราม่าวัคซีน! สาวโพสต์ จอง ซิโนฟาร์ม ถูกฉีด ซิโนแวค – นายก ทม.เผย คาดว่าเข้าผิดช่อง

Home » ดราม่าวัคซีน! สาวโพสต์ จอง ซิโนฟาร์ม ถูกฉีด ซิโนแวค – นายก ทม.เผย คาดว่าเข้าผิดช่อง

ดราม่าวัคซีน! นายก ทม.เมืองบ้านสวน ยอมรับความผิดพลาดที่เปิดขึ้น ปม ดราม่าวัคซีน! สาวโพสต์ จอง ซิโนฟาร์ม ถูกฉีด ซิโนแวค คาดว่าเข้าผิดช่องบริการ

วัคซีนโควิด – เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 บริเวณด้านหน้าของสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี นายวิชิต ชิตวิเศษ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน นายสมโพธิ์ นะมะอะอุ สมาชิกสภาจังหวัดชลบุรี เขต อ.เมืองชลบุรี ได้ลงมาดูแลประชาชนที่เข้ามารับบริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม จากการลงเบียนจองไว้ก่อนหน้านี้ อีกทั้งเผยถึงกรณีของหญิงสาวรายหนึ่งที่โพสต์ประเด็นฉีดวัคซีนไม่ตรงตามที่จองเอาไว่ จอง ซิโนฟาร์ม ถูกฉีด ซิโนแวค ทำให้เกิดเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา

และจากกรณีดราม่าในโลกออนไลน์ดังกล่านั้น ทางนายวิชิต ชิตวิเศษ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน ได้ชี้แจ้งว่า ตนของรับผิดจากกรณีดังกล่าว และ ไม่ถือโทษว่าเป็นความผิดของใคร ทั้งนี้ให้เหตุเหตุจากปมดราม่าดังกล่าวว่า ที่สำนักงานเทศบาลเมืองบ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นจุดบริการฉีดวัคซีนของหมอพร้อม และ ของเทศบาลเมืองบ้านสวนเอง อาจจะเกิดการสับสนและเข้าผิดช่องบริการ

List of vaccines approved by the Ministry of Public Health of Thailand, as  of 31 March 2021 - สถานกงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจว

เบื่องต้นได้สอบถาม และพูดคุยกับทางผู้ที่เข้ารับวัคซีนท่านนั้นแล้ว เป็นเพศหญิง อายุ 56 ปี ซึ่งไม่เข้าข่ายที่จะต้องได้รับวัคซีน จึงสอบถามอีก แจ้งว่าเป็นเบาหวาน จึงเข้าข่ายกลุ่ม 7 โรคเสี่ยง จึงได้เข้ารับการฉีดวัคซีน จึงเข้าไปฉีดวัคซีนคาดว่าเข้าไปช่องหมอพร้อม เจ้าหน้าที่จึงฉีดซิโนแวดให้ ทั้งนี้ได้พูดคุย ทำความเข้าใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมลบโพสต์ดังกล่าวออกเป็นที่เรียบร้อย ยอมรับว่ากรณีดังกล่าวเกิดขึ้น 1 ใน 1,000 คนเท่านั้น

ทั้งนี้ทางนายวิชิต ยังได้ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับการลงทะเบียนซิโนฟาร์มของคนนอกพื้นที่ เนื่องจากขณะนี้ทางจังหวดได้รับการจัดสรรควัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 6,000 โดสแล้ว ฉีดวันละ 1000 คน และบริการคนในพื้นที่เทศบาลเมืองบ้านสวนก่อน และเปิดลงทะเบียนไปแล้ว ส่วนนอกคนนอกพื้นที่แต่ทำงานในพื่นที่ ก็สามารถลงทะเบียนได้ แต่ต้องต้องมีผู้รับรองว่าพักอาศัยอยู่ในพื้นที่เมืองบ้านสวยจริง

สามารถติดตามข่าวสาร และ อัปเดทสถานการ์โควิด-19 ได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

ข่าวที่น่าสนใจ

อีกศพแล้ว! พบศพชายปริศนาเป็นรายที่ 4 นอนเสียชีวิตข้างถนน สุขุมวิท 20

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ