ดราม่ามั้ย? "คล็อปป์" จัดเต็มเหน็บ "3 ทีมใหญ่พรีเมียร์ลีก" ต่อหน้าแฟนๆ

Home » ดราม่ามั้ย? "คล็อปป์" จัดเต็มเหน็บ "3 ทีมใหญ่พรีเมียร์ลีก" ต่อหน้าแฟนๆ

เยอร์เกน คล็อปป์ อดีตผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ส่งคำพูดสุดแสบไปยัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังมาร่วมงานอีเวนต์พิเศษที่เมอร์ซีย์ไซด์ ต่อหน้าแฟนๆประมาณ 10,000 คนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ

กิจกรรมนี้จะเป็นการถาม-ตอบ โดยจะรายได้ของการขายบัตรจะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิ ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลอย่างเป็นทางการของสโมสรต่อไป

คล็อปป์ ยอมรับว่าการเข้าร่วมสโมสรเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ที่เคยทำ หลังจากที่แต่งงานกับ อุลลา ภรรยา และเปิดเผยว่าเขาได้พูดคุยกับ อาร์เน สล็อต จริง

มีช่วงหนึ่ง คล็อปป์ ระบุว่า “ผมโดนห้ามพูดถึง ทีเอ็นที (ช่องถ่ายทอดสด) เรื่องต้องเตะตอน 12:30 น., เรื่องกรรมการ, เราไม่พูดถึง แมนฯ ซิตี้ ไม่รู้ว่าทำไมเราไม่พูดถึงเรื่องการเงิน และเรื่องวีเออาร์”
bอดีตกุนซือชาวเยอรมันถูกตามต่อประเด็นหาก แมนฯ ซิตี้ ถูกตัดสินว่าละเมิดกฎการเงิน 115 ข้อหาจริง และมีการยึดแชมป์ลีก 2 สมัย ช่วงระหว่างที่ทำผิดและจะมอบให้กับ ลิเวอร์พูล แทน ตรงนี้ คล็อปป์ ตอบว่า “ถ้าคุณจัดขบวนพาเหรดรถบัส ผมก็เข้าร่วมด้วย มันจะใช้เวลานานขนาดไหน ผมไม่สนใจว่านานแค่ไหน”

พร้อมกล่าวต่อว่า “เราควรจะมีความสุขจริงๆที่เรามีพวกเขา (เฟนเวย์ สปอร์ต กรุป) ไม่ใช่คนที่ซื้อสโมสรในลอนดอน ผมคงไม่รอดมาได้สักปีที่ ลิเวอร์พูล (กับพวกเขา)”

“ในที่สุดพวกเขา (เชลซี) เล่นฟุตบอลซึ่งทุกคนคิดว่า -โอ้ พวกเขาอาจจะกลับมา- แต่แล้วพวกเขาก็ไล่ผู้จัดการออกไปอยู่ดี”

“เจ้าของรู้สึกรับผิดชอบต่อสโมสร พวกเขาดีที่สุดในโลกหรือไม่? ผมไม่รู้ ผมไม่สามารถพูดได้ แต่พวกเขาทำงานหนักมาก ผมรู้สึกได้รับการสนับสนุน”

คล็อปป์ ยังกล่าวถึงทีมคู่แข่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกี่ยวกับการปล่อยตัว เจดอน ซานโช โดยบอกเป็นนัยว่า แทนที่จะส่งนักเตะออกไปแบบยืมตัว มันเป็นหน้าที่ของ แมนฯ ยูฯ ที่จะช่วยดึงนักเตะกลับมาสู่ฟอร์มที่ดีที่สุดของเขาในโอลด์ แทรฟฟอร์ด

“ถ้าทั้งโลกสูญเสียความไว้วางใจและศรัทธาในตัวนักเตะ ผู้จัดการทีมจะต้องเป็นคนที่อยู่เบื้องหลังนักเตะ ผมไม่สามารถเชื่อได้ว่า เขาไม่มีประโยชน์ เหมือนที่สโมสรอื่นๆทำโดยการซื้อนักเตะด้วยเงิน 80 ล้านปอนด์ แล้วส่งเขาออกไปแบบยืมตัว”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ