ดราม่าฉ่ำ! กยศ. ไม่จ่ายเงินให้ นศ. หลังมหาลัยดัง เมินไม่ยื่นเอกสาร

Home » ดราม่าฉ่ำ! กยศ. ไม่จ่ายเงินให้ นศ. หลังมหาลัยดัง เมินไม่ยื่นเอกสาร

ดราม่า เงิน กยศ-min

ระอุ! ดราม่า ‘เงิน กยศ.’ หลังมหาลัยดัง ไม่ยื่นเอกสารให้ทาง กยศ. ด้านนักศึกษา เดือดร้อนหนัก! เงินไม่เข้า ไร้คำตอบจากทางมหาลัย

วันที่ 18 ก.ย. 2567 ทางเพจ Red Skull ได้มีการเผยแพร่เรื่องราว เกี่ยวกับ “เงิน กยศ.” เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา ให้แก่นักเรียนหรือนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ แต่ทว่าได้เกิดเรื่องราว ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในโคราช เกิดความล่าช้าในการจ่ายเงิน โดยมีการระบุข้อความว่า

นักศึกษาของมหาลัยแห่งนึงในโคราชทักมาเยอะมากเรื่อง เงิน กยศ.ไม่ออก เพราะทางมหาลัยไม่ยอมยื่นเอกสารให้ทาง กยศ. ทำให้นักศึกษาเหล่านั้นไม่ได้เงินและเดือดร้อนกันมาก เพราะบางคนต้องจ่ายค่าหอ บางคนต้องซื้ออาหารกิน

จากที่ฟังมาถ้ามองอย่างเป็นกลาง กูว่าอาจจะมีปัญหาอะไรสักอย่างเกี่ยวกับเอกสาร แต่ถ้าอ่านจากข้อมูลที่ฝั่งนักศึกษาส่งมากูว่าทางมหาลัยแม่งห่วย โดยเฉพาะต้องให้นักศึกษาทำจิตอาสาถึงจะทำเรื่อง กยศ. ให้ คือกูงง ระเบียบ กยศ. มันต้องให้ทำจิตอาสาถึงจะได้เงินด้วยเหรอวะ

เงิน-กยศ-ไม่ออก-1-min

มีนักศึกษาหลายคนมากกกกกกกกก (ทุกคนที่กู้กยศ.แหละ) ที่เดือดร้อนในการดำรงชีวิตเนื่องจากระบบการทำงานที่ห่วยแตกของมหาลัย เรื่องของเรื่องมันก็มีมานานแล้วแหละที่ระบบห่วยแต่ปีนี้ห่วยกว่าเดิม!! ทางมหาลัยไม่ได้ส่งเอกสารไปให้ธนาคารทำให้เงินกู้ กยศ. ไม่เข้าตามกำหนด

  • กรมอุตุฯ เตือน พายุดีเปรสชัน เคลื่อนเข้าภาคอีสาน-ภาคเหนือตอนล่าง
  • พม่าอ่วม อิทธิพล ‘พายุยางิ’ สูญเสียกว่า 226 ชีวิต เหตุ การช่วยเหลือล่าช้า!
  • ฟันไม่เลี้ยง! ทอ. สั่งขังรุ่นพี่ 15 วัน ปม ลงโทษรุ่นน้องเกินกว่าเหตุ
เงิน-กยศ-ไม่ออก-2-min

ทางมหาลัยเร่งรีบให้ นศ. ส่งเอกสารตั้งแต่ ก.ค. แต่ทางมหาลัยไม่ได้ส่งให้ทางธนาคารดำเนินการต่อ นศ. บางคนเดือดร้อน จำเป็นต้องใช้เงิน ไหนจะค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีก ตอนนี้เดือดกันมากค่ะในกลุ่ม กยศ. ของมหาลัย ถามทางมหาลัยไปถามทางผู้ดูแลไป กลับเงียบหายกันหมด จนต้องถามทาง กยศ.กลาง เขาบอกทางมหาลัยไม่ได้ส่งเอกสารให้ธนาคาร

กว่าจะได้กู้แต่ละคน ต้องทำจิตอาสาให้ครบตามชั่วโมงที่เขากำหนดอีก ถ้าไม่ทำ ทำไม่ครบก็ไม่ได้กู้!! พอทำ กว่าจะอนุมัติให้ผ่านแต่ละชั่วโมง ต้องเเบ่งเป็นจิตอาสาภายในและภายนอกอีก ไม่เคยชี้เเจงอะไรเลยแต่ชอบวีนนักศึกษา ระบบมอคือไม่ไหวจริงค่ะ

ถ้าไม่อาศัยพลังโซเชียลคงแย่แบบนี้ไปอีกนานค่ะ มหาลัยอื่นไม่เห็นมีทำจิตอาสามั่ง นี่ นศ. ทำเอกสารครบส่งตรงเวลา แต่มหาลัยกลับทำแบบนี้

ที่มา : Red Skull

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ