ดรามา! เด็ก ม.5 ร้องไห้ไม่หยุด ถูกจับตัดผมแหว่ง แลกเข้าสอบ

Home » ดรามา! เด็ก ม.5 ร้องไห้ไม่หยุด ถูกจับตัดผมแหว่ง แลกเข้าสอบ
แลกสอบ-ปก-min

ดรามา! นักเรียนหญิงชั้น ม.5 ถูกครูหัวหน้าระเบียบวินัย จับตัดผม เพื่อและเข้าห้องสอบ จนแหว่ง นักเรียนร้องไห้หนัก หวั่นสอบตก

วันที่ 9 มกราคม 2567 ทางเพจดังอย่าง นักเรียนเลว ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวของนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรปราการ ที่มีครูคนหนึ่งตัดผมนักเรียน เพียงเพื่อที่จะเป็นเครื่องมือในการแลกกับการเข้าสอบ โดยทางเพจระบุข้อความว่า

เมื่อวาน (8 ม.ค.) ที่ รร. แห่งหนึ่งใน อ. บางเสาธง จ. สมุทรปราการ พบนักเรียนหญิงชั้น ม.5 ถูกครูหัวหน้าระเบียบวินัยจับตัดผมก่อนเข้าห้องสอบจนแหว่ง ด้านนร. ต้องจำยอมเพื่อแลกการเข้าสอบ ขณะสอบก็ร้องไห้ไม่หยุด ไม่มีสมาธิทำข้อสอบได้ หวั่นสอบตกหลายวิชา ตั้งใจว่าไว้ผมยาวจะนำไปบริจาค

เหตุการณ์เกิดขึ้นในวันสอบวันแรก วันที่ 8 มกราคม ช่วงเวลา 08.30 น. มีการตรวจระเบียบเข้าห้องสอบ ผู้เสียหายขอให้คนรู้จักช่วยเล็มผมตัวเองออกก่อนเข้าตรวจระเบียบเพื่อให้เรียบร้อย แต่พบว่าครูหัวหน้าระเบียบไม่ให้ผ่าน และถูกจับตัดขณะที่ผมกำลังมัดอยู่ ทำให้เมื่อปล่อยผมจะเห็นว่าผมไม่เท่ากัน

ครูตัดผมนักเรียน-min
ที่มา : นักเรียนเลว
  • เหมาะสมหรือไม่? เจ้าคณะตบหัวเณร ลั่น ดังป๊าบ กลางโบถส์
  • คำ ผกา – ศิริกัญญา ฟาดไม่หยุด! ปม ไฟเขียว ดิจิทัลวอลเล็ต
  • วิโรจน์ป่วยเรื้อรัง ขอพักรักษาตัว ลั่น ไม่อยากเป็นภาระของใคร

โรงเรียนมีการประกาศแจ้งก่อนสอบหรือไม่?

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันศุกร์ รร. มีแจ้งว่าจะตรวจผมของนักเรียนหญิง เคร่งครัดเฉพาะระดับ ม.5 แต่ ม.อื่นไม่มีการแจ้งแต่อย่างใด โดยความยาวผมห้ามเกินกึ่งกลางหลัง เจ้าตัวยอมรับว่าตัวเองผมยาวกว่าที่กำหนดจริง ได้พยายามเล็มออกแล้ว แต่ไม่อยากตัดออก เนื่องจากต้องการเก็บไว้บริจาค ถ้าจะตัดเมื่อไหร่ ตนตั้งใจจะตัดด้วยตัวเอง

ผู้เสียหาย ระบุว่า มีเพื่อนคนอื่นโดนตรวจผมและตัดผมก่อนเข้าห้องสอบเหมือนกัน แต่สำหรับตนรู้สึกเสียใจมาก ไม่มีสมาธิในการสอบ และร้องไห้อยู่ตลอด จึงคิดว่าผลการสอบรอบนี้น่าจะออกมาไม่ดีนัก เมื่อสอบเสร็จก็ทานข้าวไม่ลง ล่าสุดมีกำลังใจดีขึ้นบ้างแล้ว

ตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการปฏิบัติของผู้เข้าสอบ พ.ศ. 2548 ไม่มีการกำหนดทรงผมของผู้เข้าสอบ มีเพียงแต่การระบุถึงการแต่งกายไว้ว่า “ถ้าเป็นนักเรียนหรือนักศึกษาต้องแต่งเครื่องแบบนักเรียนหรือนักศึกษาแล้วแต่กรณี ถ้าเป็นผู้สมัครสอบต้องแต่งให้สุภาพเรียบร้อยตามประเพณีนิยม”

แม้ว่ากรรมการคุมสอบ หรือประธานกรรมการมีดุลยพินิจว่าทำผิดระเบียบเข้าสอบจริง ในระเบียบกำหนดว่า ขั้นแรกต้องเป็นการตักเตือนก่อน และหากวินิจฉัยสอบสวนแล้วว่าเป็นการทำผิด “ร้ายแรง” จึงค่อยดำเนินการลงโทษในขั้นรุนแรงขึ้น

ที่มา : นักเรียนเลว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ