ณัฐวุฒิ เหน็บ บิ๊กตู่ ไล่ดูนโยบายพรรคเก่า-พรรคใหม่ มีอะไรที่ยังไม่ทำ

Home » ณัฐวุฒิ เหน็บ บิ๊กตู่ ไล่ดูนโยบายพรรคเก่า-พรรคใหม่ มีอะไรที่ยังไม่ทำ



“ณัฐวุฒิ” เหน็บ “บิ๊กตู่” ไล่ดูนโยบายพรรคเก่า-พรรคใหม่ มีอะไรที่ยังไม่ทำ ก่อนแซะ “ดิจิทัล วอลเล็ตเติมเงิน 10,000 บาท ย้ำ พท.คิดรอบคอบ ยัน ต้องทำให้ได้เมื่อเป็นรัฐบาล ชี้ “ธนกร” ฝันดึงเรตติ้ง เย้ย “เลือกความเป็นอยู่ ลุงตู่พอแล้ว ความสงบไม่มี ความเป็นอยู่วิกฤต” ตอบโจทย์ ปชช.

17 เม.ย. 66 – ที่พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย กล่าวกรณีที่มีเสียงวิจารณ์นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย ว่า

เสียงสะท้อนจากประชาชนส่วนใหญ่ สนับสนุนนโยบายดังกล่าว และอยากให้เกิดขึ้นได้จริง ส่วนฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย เช่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แคนดิเดตพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค รทสช. แสดงความไม่เห็นด้วยนั้น

ต้องบอกว่า ที่ผ่านมานโยบายของพรรคเพื่อไทย เรามั่นใจในประสบการณ์และเชื่อมั่นในเกียรติประวัติที่ผ่านมาว่า สามารถจะทำให้ประชาชนได้ตามที่กำหนดออกมา จึงไม่กังวลตรงนี้เพราะประชาชนได้เห็นผลงานของพรรคเพื่อไทยมาแล้ว

ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ควรเอาเวลาที่วิจารณ์ในเรื่องนี้กลับไปมองสมัยที่เป็นแคนดิเดตของพรรคเก่า ว่า เรื่องที่พรรคดังกล่าวประกาศนโยบายอะไรไปแล้ว สามารถทำได้หรือไม่ เพราะเข้าใจว่า มีบางเรื่องที่ยังทำไม่ได้ และให้ดูว่าในช่วงเวลา 4 ปี ที่ผ่านมา นโยบายที่ประกาศออกมามีอะไรที่ทำสำเร็จบ้าง ขณะที่นโยบายของพรรคการเมืองใหม่ที่ไหนยกไปสังกัดนั้น ควรจะดูว่าอะไรที่สามารถทำได้ ถ้าได้กลับมาเป็นรัฐบาล

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ส่วนที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครทสช.ที่ออกมาระบุคำขวัญว่า เลือกลุงตู่ ความสงบจบที่ลุงตู่ อาจจะทำให้คะแนนนิยมพลิกกลับมาได้ ต้องบอกว่าความสงบ 4 ปีที่ผ่านมาไม่มี และประชาชนก็คงจะเลือกแล้ว

จึงมีคำขวัญ “เลือกความเป็นอยู่ ลุงตู่พอแล้วความสงบไม่มี ความเป็นอยู่วิกฤต” เชื่อว่า เวลานี้ประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ต้องการคนที่จะเข้าไปทำหน้าที่ทำประโยชน์ได้จริง

“ขอย้ำและยืนยันว่า ทุกนโยบายของพรรคเพื่อไทย ผ่านการคิดมาอย่างละเอียด รอบคอบชัดเจน ตามกรอบ กติกา และกฎหมาย และต้องทำให้ได้ตามที่ประกาศไว้ เมื่อเข้ามาเป็นรัฐบาล” นายณัฐวุฒิ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ