ณัฐวุฒิ ถามหาจิตสำนึก 'บิ๊กตู่' แนะดู 'นิพนธ์' เป็นตัวอย่าง โชว์สปิริตลาออกสู้คดี

Home » ณัฐวุฒิ ถามหาจิตสำนึก 'บิ๊กตู่' แนะดู 'นิพนธ์' เป็นตัวอย่าง โชว์สปิริตลาออกสู้คดี



“เต้น” ถามหาจิตสำนึก “บิ๊กตู่” ยก “นิพนธ์” เป็นตัวอย่างลาออกสู้คดี จี้ “บิ๊กป้อม” สร้างความแตกต่าง แซะอย่าแค่แข็งแรงขึ้น เพราะน้องไม่อยู่เท่านั้น

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2565 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ดูตัวอย่างจากนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปต่อสู้คดีในชั้นศาล จึงอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้พิจารณาแล้วตัดสินใจ ประเทศอยู่ได้เพราะไม่มีพล.อ.ประยุทธ์ แต่พล.อ.ประยุทธ์อยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีอำนาจ

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ทั้งนี้ ตนมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งนายกฯ ครบ 8 ปีโดยไม่มีข้ออ้างหรือเงื่อนไขใดๆ แม้บรรดาผู้สนับสนุนต่างออกมายกข้อกฎหมายอธิบายสร้างความชอบธรรม เพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ได้อยู่ต่อก็ตาม อีกทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ ยังเป็นคนที่ใช้อำนาจยกร่างฉบับนี้ขึ้นมาเอง จำเป็นต้องแสดงจิตสำนึกตัดสินใจได้เอง เปรียบเสมือนการเขียนด้วยมือ ลบด้วยเท้าหรือไม่

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ รักษาการแทนนายกฯ นั้น ก็ขยันลงพื้นที่ เดินเหินแข็งแรงอย่างน่าอัศจรรย์ ซึ่งก็ยินดีหากพล.อ.ประวิตร มุ่งแก้ไขปัญหาให้ประชาชน เพราะทุกปัญหามีความสำคัญ แต่อยากให้พล.อ.ประวิตร สร้างความแตกต่างจาก 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ เช่น การจัดการปัญหายาเสพติด ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญไม่ต่างจากเรื่องอื่นๆ เพราะนอกจากมีหนี้ทะลุเพดาน ยังมีปัญหายาเสพติดทะลุหลังคาเรือนด้วย

“ปัญหายาเสพติดหลัง พล.อ.ประยุทธ์ ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่เพียง 13 วัน พบข่าวคนในครอบครัวคลั่งอาละวาดทำร้ายร่างกาย และฆ่าหลายกรณี สะท้อนให้เห็นว่า 8 ปีที่ผ่านมา การบริหารประเทศภายใต้วลีเลือกความสงบจบที่ลุงตู่นั้น ประเทศและอนาคตกลับพังทลาย

อยากให้พล.อ.ประวิตรสร้างความแตกต่างเรื่องยาเสพติด ประกาศเป็นวาระแห่งชาติ เพราะปัญหาวันนี้ไม่ใช่อยู่ที่เด็กชู 3 นิ้ว แต่เป็นการชู 5 นิ้ว เท่ากับ 5 เม็ด 100 ถูกและหาง่าย อยากให้แก้ปัญหาจริงจัง อย่าให้ประชาชนเห็นว่า พล.อ.ประวิตรแค่แข็งแรงขึ้นหลัง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่อยู่เท่านั้น” นายณัฐวุฒิ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ