ณัฐชา สงสัยคำโฆษณา ดร.เอ้ ประชาชนได้อะไรจากการอ้างเป็นทายาทไอน์สไตน์

Home » ณัฐชา สงสัยคำโฆษณา ดร.เอ้ ประชาชนได้อะไรจากการอ้างเป็นทายาทไอน์สไตน์



ณัฐชา สงสัยคำโฆษณา ดร.เอ้ ประชาชนได้อะไรจากการอ้างเป็นทายาทไอน์สไตน์ การฟังรุ่นพี่บอกต่อ ๆ กันมาแล้วเชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจ นี่คือวุฒิภาวะคนมาเป็นผู้ว่าฯกทม. หรือไม่

15 ธ.ค. 2564 – นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. และ โฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่า ดร.เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ ศาสตราจารย์จากภาควิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (เอ็มไอที) ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นญาติกับ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์

โดยนำมาเป็นข้อมูลในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งต่อมา ดร.เฮอร์เบิร์ต ได้ออกมายืนยันว่าไม่ได้เป็นญาติกัน

นายณัฐชา กล่าวว่า ตนไม่อยากก้าวก่ายพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งก็ยินดีด้วยที่มีผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. ในนามพรรค ส่วนการเปิดตัวของ นายสุชัชวีร์ ยิ่งใหญ่อลังการ ที่ได้พูดถึงเรื่องโทนี่ สตาร์ก หรือเป็นกาารเป็นทายาทของไอน์สไตน์นั้น เป็นมุมมองของนายสุชัชวีร์

แต่ถามว่าพี่น้องประชาชนได้อะไรจากการเป็นทายาทไอน์สไตน์ และคนที่อ้างถึงก็ส่งจดหมายข้ามทวีปมาชี้แจงว่าไม่ได้เป็นญาติกับไอน์สไตน์ กรณีนี้เป็นบันไดก้าวแรกที่ นายสุชัชวีร์ น่าจะก้าวพลาด เพราะนโยบายที่ประกาศไว้ไม่ได้ตอบโจทย์คนกทม.

นายณัฐชา กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ นายสุชัชวีร์ ออกมาระบุว่า การเชื่อข้อมูลที่คลาดเคลื่อนจากรุ่นพี่ เป็นการเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจนั้น หากนายสุชัชวีร์แจ็กพ็อตได้เป็นผู้ว่าฯกทม.จริง ผ่านไป 4 ปีจะมาบอกว่าตัวเองเชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจว่าพรรคปชป.ดีที่สุด หรือบอกว่าเชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจว่าจะทำเรื่องนี้ได้ แต่กลับทำไม่ได้ แบบนี้คนกทม.ก็ต้องเสียเวลาไปอีก

“การฟังรุ่นพี่บอกต่อ ๆ กันมานั้นไม่เท่าไหร่ แต่ฟังแล้วเชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจเป็นระยะเวลายาวนานหลายปี ตั้งแต่เรียนจบเอ็มไอทีมา แล้วนำมาพูดต่อสาธารณชนอย่างภาคภูมิใจว่าเป็นทายาทของไอน์สไตน์ ซึ่งการเชื่อของ นายสุชัชวีร์ ไม่ได้เป็นไปตามที่ตัวเองมาโฆษณาชวนเชื่อกับพี่น้องประชาชน จึงต้องถามกลับว่า นี่คือวุฒิภาวะของคนที่จะมาเป็นผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ