“ณัฐชา”เผย คุยกลุ่ม 16 จับมือ สอย “จุติ” เย้ย ไม่ต้องแจง เตรียมเก็บของแทน

Home » “ณัฐชา”เผย คุยกลุ่ม 16 จับมือ สอย “จุติ” เย้ย ไม่ต้องแจง เตรียมเก็บของแทน


“ณัฐชา”เผย คุยกลุ่ม 16 จับมือ สอย “จุติ” เย้ย ไม่ต้องแจง เตรียมเก็บของแทน

“ณัฐชา”เผย คุยกลุ่ม 16 จับมือ สอย “จุติ” เย้ย ไม่ต้องแจง ให้เตรียมเก็บของ แทน โวหลังอภิปราย ส.ส.ปชป.หลายคนโทรมาชื่นชม เพิ่งถึงบางอ้อ

วันที่ 20 ก.ค.65 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนำเอกสารข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เปิดเผยให้กลุ่ม 16 ดู ว่าเป็นเอกสารข้อมูลโครงการเคหะสุขประชา ที่ได้ชี้แจงในสภาฯ ซึ่งโครงการดังกล่าว มีการอ้างถึงสถาบัน เพราะเขียนว่าเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล นอกจากนั้น เรื่องการถมดิน โดยจ้างบริษัทเดียว คือบริษัทแซมโก้ ที่ตั้งมาเพื่อรับงานดูแลอาคารของโครงการเคหะฯแต่ที่จ้างมาถมดิน เพื่อให้บริษัทดังกล่าวไปจ้างให้บริษัทอื่นรับช่วง ทำให้เห็นว่ามีการซอยงานและแอบอ้างเบื้องสูง

ทั้งที่ทั้งหมดเป็นโครงการที่สร้างขึ้นเพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยกระบวนการมีความไม่ชอบมาพากล จึงนำไปให้กลุ่ม 16 ดู ทาง นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักธรรม จะให้คนลงไปดูในพื้นที่ว่าการขึ้นป้ายจริงหรือไม่

นายณัฐชา กล่าวว่า ทั้งนี้ นายพิเชฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เสนอตนว่า นอกจากยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ให้ยื่นสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) และให้ทำหนังสือสอบถามไปที่สำนักพระราชวัง ถึงความไม่เหมาะสมดังกล่าว

โดย นายพิเชษฐ ระบุว่า จะนำเรื่องนี้หารือกับสมาชิกกลุ่ม 16 เพราะต้องลงมติไปในทิศทางเดียวกัน ว่าจะ ไม่ไว้วางใจ งดออกเสียง หรือไปในทิศทางใด โดยตนขอให้ไม่ไว้วางใจ เพื่อให้ นายจุติ หลุดจากตำแหน่ง และยุติโครงการทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเมินว่ากลุ่ม 16 จะลงมติไปในทิศทางไหน นายณัฐชา กล่าวว่า นายพิเชษฐ เห็นด้วยที่จะไม่ไว้วางใจ เพราะเรื่องนี้เป็นการทำลายผลประโยชน์ของประเทศชาติ นายพีระวิทย์ ก็อยากจะโหวตไม่ไว้วางใจ ทั้ง 2 คน จึงต้องไปคุยกับ 14 คนในกลุ่มให้รู้เรื่องในวันนี้

เมื่อถามว่า นอกจากกลุ่ม 16 จะมีคนร่วมโหวตไม่ไว้วางใจ นายจุติ ด้วยหรือไม่ นายณัฐชา กล่าวว่า หลังจากอภิปรายแล้ว ก็รับสายจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)หลายคน คนที่โทรมาก็โทรมาชื่นชมให้กำลังใจ และบอกว่าบางข้อมูลเขารู้แค่ผิวเผิน เพิ่งจะรู้ลึก เพิ่งจะถึงบางอ้อ และที่หนักไปกว่านั้นคือพี่น้องจากการเคหะแห่งชาติส่งข้อมูลมาเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊กหรือในไลน์ บอกว่ากล้ำกลืนฝืนทนอยู่นานที่ต้องทำงานแบบโดนบีบบังคับ ทั้ง 2 เหตุการณ์นี้คิดว่า นายจุติ อาจต้องเปลี่ยนจากเตรียมข้อมูลมาชี้แจงในสภาฯ เปลี่ยนเป็นไปเก็บของในกระทรวงดีกว่า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ