ญี่ปุ่น พลาดครั้งเดียว ถูก ฟูลเลอร์ ซัดประตูชัย พาคอสตาริกา เฮ

Home » ญี่ปุ่น พลาดครั้งเดียว ถูก ฟูลเลอร์ ซัดประตูชัย พาคอสตาริกา เฮ



ญี่ปุ่น ครองเกมบุกทั้งเกม ทว่ามาพลาดครั้งเดียว หน้าเขตโทษ ถูก เคย์เชร์ ฟูลเลอร์ ยิงประตูชัย พาคอสตาริกา เฉือนชนะ 1-0 เก็บ 3 คะแนนสำคัญ

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันที่ 27 พ.ย.65 ที่อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดียม เป็นการลงสนามนัดที่สอง ของกลุ่มอี คู่เวลา 17.00 น. ญี่ปุ่น ตัวแทนจากทวีปเอเชีย พบ คอสตาริกา ตัวแทนจากโซนคอนคาเคฟ

ญี่ปุ่น ประเดิมสนามนัดแรกได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการหักปากกาเซียน โค่นตัวเต็งอย่างเยอรมนี 2-1 ขณะที่ คอสตาริกา เจอของแข็ง พ่ายสเปนไปแบบขาดลอย 0-7 ซึ่งเกมนี้หากหวังจะเข้ารอบต่อไป คอสตาริกา ต้องห้ามแพ้

เกมนี้ ฮาจิเมะ โมริยาสึ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น จัดผู้เล่นมาในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย ชูอิชิ กอนดะ : มิกิ ยามาเนะ, โค อิตาคุระ, มายะ โยชิดะ, ยูโตะ นางาโตโมะ : วาตารุ เอ็นโดะ, ฮิเดมาสะ โมริตะ : ริสึ โดอัน, ไดจิ คามาดะ, ยูกิ โซมะ : อายาเสะ อุเอดะ

ขณะที่ คอสตาริกา ของ หลุยส์ แฟร์นันโด ซูอาเรซ จัดผู้เล่นมาในระบบ 4-4-2 ประกอบด้วย เคย์ลอร์ นาบาส : เคนดัลล์ วาสตัน, ออสการ์ ดูอาร์เต, ฟรานซิสโก กัลโบ, ไบรอัน โอเบียโด : เคย์เชอร์ ฟูลเลอร์, เซลโซ บอร์เกส, เยลต์ซิน เตเฮดา, เคร์ซอน ตอร์เรส : โจเอล แคมป์เบลล์, อันโธนี กอนเตรรัส

เปิดฉากเริ่มเกม ญี่ปุ่นบุกทันที และครองเกมได้เหนือกว่า นาทีที่ 5 ญี่ปุ่นบุกขึ้นมาทางขวา ริสึ โออัน กระชากบอลไปสุดเส้นหลัง ก่อนจะจ่ายตัดเข้าไปกลางประตู ทว่าบอลเลยออกหลังไปแบบได้แค่เสียว

นาทีที่ 20 ไดจิ คามาดะ ตัดบอลได้ในแดนคอนตาริกา ก่อนจะจ่ายตัดทะลุเข้าไปในเขตโทษ แต่ยังลึกไปถึงมือนายด่านคอสตาริกา รับไว้ได้สบาย

จากนั้นเกมส่วนใหญ่ยังเป็นของญี่ปุ่น ทว่าจังหวะเข้าทำในพื้นที่สุดท้าย ก็ยังขาดๆเกินๆ ขณะที่ คอสตาริกา ก็พยายาม นาทีที่ 34 เป็นจังหวะบุกสวนขึ้นมา เยลต์ซิน เตเฮดา เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ แนวรับญี่ปุ่นสกัดบอลมาเข้าทาง โจเอล แคมป์เบลล์ ได้ลองส่อง แต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกหลังไป

ช่วงเวลาที่เหลือ เกมยังเปิดสู้กันในแดนกลาง แต่จังหวะเข้าทำในพื้นที่สุดท้ายของทั้งสองทีมยังไม่ดีพอ ทำให้จบครึ่งแรก ยังเสมอ 0-0

ครึ่งหลังญี่ปุ่นแก้เกมด้วยการเปลี่ยน 2 คนรวด ส่ง ฮิโรกิ อิโตะ ลงมาแทน ยูโตะ นางาโตโมะ และถอด อายาเสะ อูเอดะ ออก ส่ง ทาคุมะ อาซาโนะ ลงสนามมาแทน และเปิดฉากเพียง 1 นาที ญี่ปุ่นได้ทักทายอีกครั้ง ในจังหวัยิงไกลของ ฮิเดมาสะ โมริตะ บลอพุ่งตรงกรอบ แต่ เคย์ลอร์ นาบาส นายด่านคอสตาริกา ยังปัดออกมาได้

จากนั้น ญี่ปุ่น ยังคงเดินเครื่องบุกขึ้นมาเป็นชุดๆ และครองเกมไว้ได้เกือบจะทั้งหมด นาทีที่ 64 ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะฟรีคิก หน้าเขตโทษ ยูกิ โซมะ วิ่งเข้ามาปั่น แต่กดไม่ลง บอลเหินข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 70 จุนยะ อิโตะ พลิกบอลหลุดขึ้นมา เกือบจะหลุดเข้าไปในเขตโทษ ฟรานซิสโก กัลโบ แนวรับ คอสตาริกา ต้องมาตัดฟาวล์ ระยะอันตราย ถัดมา 1 นาที เป็นจังหวะลุ้นต่อเนื่องจากฟรีคิก ยูกิ โซมะ ยิงไปติดกำแพง ยังไม่ได้ประตูออกนำ

 

นาทีที่ 80 คอสตารีกา ได้บุกบ้าง แนวรับญี่ปุ่น ไปสกัดบอลพลาด บอลไปเข้าทางผู้เล่นคอสตาริกา บอลมาถึง เคย์เชร์ ฟูลเลอร์ ได้บอลปั่น บอลย้อย ชูอิชิ กอนดะ นายด่านญี่ปุ่น พยาบยามปัด แต่โดนปลายมือ บอลมุดเข้าประตูไป ให้คอสตาริกา ออกนำ 1-0

ช่วงเวลาที่เหลือ ญี่ปุ่นที่สกอร์ตามหลัง พยายามเปิดเกมบุกหวังทวงประตูคืน ทว่าจังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคมพอ ทำให้จบเกม คอสตาริกา เฉือนชนะ ญี่ปุ่น 1-0 เก็บ 3 คะแนนสำคัญ โอกาสลุ้นเข้ารอบยังเปิดกว้าง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ