ญาติโวย! ตร.ทำเกินกว่าเหตุ นอกเครื่องแบบจับเอเย่นต์ยาบ้า พี่ชายไม่รู้วิ่งมาช่วย เจอยิงดับคาที่

Home » ญาติโวย! ตร.ทำเกินกว่าเหตุ นอกเครื่องแบบจับเอเย่นต์ยาบ้า พี่ชายไม่รู้วิ่งมาช่วย เจอยิงดับคาที่



ญาติโวย! ตร.ทำเกินกว่าเหตุ นอกเครื่องแบบจับเอเย่นต์ยาบ้า พี่ชายไม่รู้วิ่งมาช่วย คว้ามีดฟัน เจอยิงดับคาที่ พ่อชี้แค่ยิงนัดเดียวก็พอ ทำไมต้องยิงถึง 3 นัด

วันที่ 2 ส.ค.65 นายคาร ระเม็ก อายุ 64 ปี พร้อมญาติพี่น้อง เดินทางมารับศพ นายสังวาลย์ ระเม็ก อายุ 42 ปี ชาวบ้านโนนเจริญ หมู่ 7 ต.บ้านตูม อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี จากแผนกนิติเวช ร.พ.สรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี หลังถูก ส.ต.อ.คมกฤษณ์ (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.นาจะหลวย ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่แขนและหน้าอกรวม 3 นัด นำกลับบ้านไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

นายคาร พ่อของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.วานนี้ (1 ส.ค.) ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.นาจะหลวย จำนวน 4-5 คน แต่งกายนอกเครื่องแบบเข้ามาจับกุม นายอรุณ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นน้องชายคนละพ่อของผู้ตาย ที่มีพฤติกรรมเสพและขายยาบ้าบริเวณกลางทุ่งนาด้านทิศเหนือของหมู่บ้านโนนเจริญ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมมีการเตะ ถีบ และจับ นายอรุณ กดลงกับท้องร่องคันนา

ระหว่างนั้น ผู้เสียชีวิตกำลังดายหญ้าอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ พอเห็นน้องถูกทำร้ายและไม่ทราบว่าทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ เพราะแต่งตัวนอกเครื่องแบบ วิ่งตรงเข้ามาใช้มีดดายหญ้าขัดขวาง ทำให้ ส.ต.อ.คมกฤษณ์ หนึ่งในชุดจับกุมใช้ปืนยิงใส่ 3 นัด จนเสียชีวิต โดยให้เหตุผลว่าป้องกันตัวที่ผู้เสียชีวิตจะใช้มีดเข้ามาทำร้ายเจ้าหน้าที่

ซึ่งตนเห็นว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุ เพราะแค่ยิงเข้าใส่แขน ขา หรือลำตัวเป็นการเตือนแค่นัดเดียวก็น่าจะพอ ไม่ต้องยิงถึง 3 นัด จึงต้องการขอความยุติธรรมจากการปฏิบัติหน้าที่ที่เกินกว่าเหตุในครั้งนี้ด้วย
แต่ยอมรับว่า นายอรุณ มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดจริง และหลังเกิดเหตุก็ได้หลบหนีออกไปจากพื้นที่แล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งมีการมั่วสุ่มซื้อขายยาเสพติดที่กระท่อมกลางทุ่งนา ชุดสืบสวนจึงรุดเข้าไปตรวจสอบ พบคนตายกับน้องชายนั่งอยู่ในกระท่อมนา เมื่อทั้งคู่เห็นเจ้าหน้าที่ได้พากันวิ่งหนีไปที่กลางทุ่งนา และเจ้าหน้าที่ได้วิ่งไล่ตาม นายอรุณ เพราะมีกระเป๋าสะพายข้าง เชื่อว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมาย จนจับตัวได้และกดลงกับท้องนาใส่กุญแจมือได้ข้างเดียว

ระหว่างนั้นผู้เสียชีวิตวิ่งเข้ามาจะใช้มีดฟัน ส.ต.อ.คมกฤษณ์ จึงใช้เท้าถีบ ทำให้ถูกฟันเข้าที่หัวเข่าขวา และผู้เสียชีวิตจะเข้ามาฟันซ้ำ ส.ต.อ.คมกฤษณ์ จึงยิงใส่ไป 3 นัด ระหว่างนั้น นายอรุณ ถือโอกาสวิ่งหลบหนีไปได้ โดยทิ้งกระเป๋าสะพายข้างสีน้ำเงินภายในมียาบ้า 95 เม็ด และเงิน 3 พันกว่าบาท

ส่วนเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากท้องนาเพื่อปั๊มหัวใจ แต่ก็เสียชีวิตแล้ว จากนั้นก็ได้แจ้งให้แพทย์ประจำโรงพยาบาลอำเภอนาจะหลวย เจ้าหน้าที่ปกครอง พนักงานอัยการจังหวัด และพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจที่เกิดเหตุ เพื่อความชัดเจนของรูปคดี

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาผู้เสียชีวิตและ นายอรุณ ว่า ร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานระหว่างปฏิบัติหน้าที่ และได้แจ้งข้อหา ส.ต.อ.คมกฤษณ์ ฆ่าผู้อื่นโดยมีเหตุป้องกันตัว แล้วจะได้สรุปสำรวจส่งฟ้องตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ